Quảng cáo

BẤT NGỜ: AFF Cup 2022 là giải đấu đặc biệt nhất trong lịch sử

Thứ bảy, 10/12/2022 18:00 PM (GMT+7)

Theo thống kê mới nhất của ban tổ chức, giải đấu AFF Cup 2022 là giải đấu vô cùng đặc biệt với một chi tiết thú vị.

Nghe nội dung bài viết

AFF Cup 2022 chỉ còn một vài ngày nữa sẽ chính thức khởi tranh. Tính đến thời điểm hiện tại, 10 đội bóng Đông Nam Á đều đang hoàn tất khâu chuẩn bị cho giải đấu. 

Mới đây, ban tổ chức giải đấu đã đưa ra một thống kê vô cùng thú vị về giải đấu năm nay. Theo đó, AFF Cup 2022 là giải đấu đặc biệt nhất lịch sử kể từ khi nó được sinh ra. Cụ thể, giải đấu năm nay là giải đầu tiên mà 10 vị HLV của 10 đội bóng tham dự đều là HLV người nước ngoài. Trước đó, các giải đấu năm trước đều có ít nhất một đội bóng có HLV nội. 

Trụ cột ĐT Việt Nam đi viện ngay trước giờ G-225676
AFF Cup 2022 đặc biệt nhất trong lịch sử

Cụ thể, số lượng HLV đến từ Hàn Quốc có số lượng nhiều nhất với 3 vị HLV, bao gồm: Park Hang Seo ( ĐT Việt Nam), Shin Tae Yong (ĐT Indonesia) và Kim Pan Gon (ĐT Malaysia); 2 HLV đến từ Đức là Antoine Hey (Myanmar), Michael Weiss (Lào). 2 HLV Nhật Bản gồm Ryu Hirose (Campuchia), Takayuki Nishigaya (Singapore), 2 HLV Tây Ban Nha dẫn dắt các đội Brunei, Philippines. HLV Mano Polking là HLV người Brazil duy nhất trong danh sách đang dẫn dắt ĐT Thái Lan. 

Có thể thấy, các đội bóng Đông Nam Á đều đang rất khao khát có được danh hiệu ở giải đấu năm nay khi đều "trang bị" cho mình những chiến lược gia đến từ nước ngoài. Đáng chú ý, ĐT Philippines mới đây đã thay HLV trưởng ngay sát ngày AFF Cup 2020 diễn ra. Chiến lược gia mới của đội bóng "The Azkals" là thầy cũ của lò đào tạo La Masia.

AFF Cup 2022 sẽ được chia làm hai bảng đấu. Bảng A bao gồm ĐT Thái Lan, ĐT Campuchia, ĐT Indonesia, ĐT Philippines và ĐT Brunei. Bảng B có sự xuất hiện của ĐT Việt Nam, ĐT Malaysia, ĐT Myanmar, ĐT Singapore và ĐT Lào. Giải đấu sẽ chính thức khởi tranh từ ngày 20/12/2022 và kết thúc vào ngày 16/1/2023.

HLV Shin Tae-yong giao nhiệm vụ cho CĐV Indonesia để vô địch AFF Cup

BẤT NGỜ: AFF Cup 2022 là giải đấu đặc biệt nhất trong lịch sử 230636
Author Thethao247.vn HN / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng