Quảng cáo

CLB Indonesia 'trách khéo', từ chối nhả người cho HLV Shin Tae-yong vì lý do không ngờ

Thứ năm, 13/10/2022 11:00 AM (GMT+7)
A A+

CLB PSM Makassar quyết định không nhả cầu thủ cho đội tuyển U20 Indonesia đi tập huấn tại châu Âu do các cầu thủ bị giảm sút năng lực khi về lại CLB.

Nghe nội dung bài viết

Theo thông tin mới nhất từ tờ Bola, CLB PSM Makassar đã chính thức gửi thư tới PSSI, từ chối cho Muhammad Dzaky Asraf và Ricky Pratama tham gia đội hình U20 Indonesia trong chuyến tập huấn tại Tây Ban Nha và Thổ Nhỹ Kỳ sắp tới.

Lý giải nguyên nhân, huấn luyện viên của PSM, Bernardo Tavares cho biết có một số cầu thủ trẻ trong đội của ông đã được gọi lên các đội tuyển quốc gia. Tuy nhiên, khi trở lại câu lạc bộ, phong độ của các cầu thủ này giảm sút.

026025000_1663253852-20220915BL_BRI_Liga_1_2022-2023_Dewa_United_FC_Vs_PSM_Makassar_Babak_2_10
Hai cầu thủ của PSM không tham dự khóa tập huấn cùng U20 Indonesia

Điều đó khiến Bernardo từ bỏ việc tung các cầu thủ trẻ lên đội tuyển quốc gia, bao gồm cả việc đội tuyển U20 Indonesia dự World Cup U20 và Asian Cup. "Ba cầu thủ Ricky, Rafli và Edgard được gọi lên trong President's Cup. Sau khi trở lại, họ không thể thi đấu tốt trong đội và không thể thi đấu trong những ngày đầu của giải đấu".

Tuy vậy, HLV Bernardo cho biết, ông sẵn sàng để các cầu thủ của mình tham gia vào các giải đấu chính thức của Indonesia: “Tất nhiên, chúng tôi muốn các cầu thủ của mình chỉ được gọi vào đội tuyển quốc gia khi thi đấu nghiêm túc”, Bernardo nói tiếp. 

Đội tuyển U20 Indonesia đang chuẩn bị cho chuyến tập huấn kéo dài hai tháng tại châu Âu, cụ thể là Tây Ban Nha và Thổ Nhỹ Kỳ. Muhammad Dzaky Asraf và Ricky Pratama là hai cái tên được HLV Shin Tae-yong triệu tập lần này.

Đây là lần thứ hai HLV Shin Tae-yong triệu tập Dzaky. Trước đó, tại vòng loại U20 châu Á 2023, anh cũng được HLV người Hàn Quốc ghi tên vào danh sách thi đấu. Tuy nhiên, Dzaky không thể tham gia bởi bận ra mắt tại CLB PSM Makassar. 

Dù không góp công lớn trong việc đưa đội tuyển U20 quốc gia đến VCK U20 châu Á nhưng Shin Tae-yong cũng không bỏ qua Dzaky. Tương tự với Ricky, cầu thủ này thậm chí đã qua lại đội tuyển quốc gia U20 nhưng rất tiếc, anh đã bị loại trước khi vòng loại khởi tranh. 

"Vì vậy, tôi cũng nghĩ rằng họ chỉ được đi thi đấu giao hữu chứ đến giải chính, họ cũng bị loại thôi. Họ chưa phát triển được ở đó nên sau khi trở lại nên chúng tôi khó có thể sử dụng được họ", Bernardo kết luận.   

Chuyên gia mách nước giúp U17 Việt Nam 'đấu tay đôi' với ông lớn ở giải châu Á

Author Thethao247.vn Huyền Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT