Quảng cáo

Chuyên gia mách nước giúp U17 Việt Nam 'đấu tay đôi' với ông lớn ở giải châu Á

Thứ năm, 13/10/2022 08:00 AM (GMT+7)
A A+

Chuyên gia Lưu Ngọc Hùng đưa ra lời khuyên bổ ích giúp lứa U17 Việt Nam thành công tại VCK U17 châu Á.

Nghe nội dung bài viết

Đội tuyển U17 Việt Nam sau khi xuất sắc đánh bại cả ba đối thủ ở bảng F đã giành vé vào chơi tại VCK U17 châu Á 2023. Đoàn quân của HLV Nguyễn Quốc Tuấn thậm chí đánh bại "Bầy Voi chiến" ở trận đấu cuối cùng với tỉ số 3-0.

Đánh giá về màn trình diễn của Công Phương và đồng đội, chuyên gia Lưu Ngọc Hùng cho biết: “U17 Việt Nam có nhiều cá nhân nổi bật như Lê Phát, Long Vũ, Công Phương, Hữu Trọng hay Đức Thiện đã thể hiện sự gắn kết và tự tin trong 3 trận vòng loại. Nhưng khi đến vòng chung kết, chúng ta sẽ gặp các đối thủ mạnh hơn hẳn nên các cầu thủ này cần phải tích lũy thêm độ dày trận mạc, trui rèn thêm bản lĩnh thi đấu để có tâm lý chơi bóng ổn định và thể hiện đẳng cấp tốt hơn".

U17 Việt Nam tạo nên cột mốc lịch sử trong trận thắng U17 Thái Lan 201459
U17 Việt Nam cần được ra nước ngoài tập huấn nhiều hơn

Thật vậy, dù giành chiến thắng, song màn trình diễn của các cầu thủ U17 Việt Nam ít nhiều vẫn bộc lộ hạn chế. Minh chứng cụ thể chính là trận đấu mà đội tuyển của chúng ta thắng 5-0 trước U17 Nepal. Sau khi có được bàn thắng đầu tiên trong hiệp 1, các cầu thủ trên sân đã rất chật vật. Thậm chí có những lúc, U17 Việt Nam còn để đối thủ chơi áp đảo mà phải sang tới hiệp 2, họ mới lấy lại tinh thần và ghi thêm 4 bàn.

Do chỉ nằm ở nhóm hạt giống số 3 tại giải nên khả năng cao, thầy trò HLV Nguyễn Quốc Tuấn sẽ phải gặp những đối thủ sừng sỏ tại VCK U17 châu Á. Chính vì thế, ông Lưu Ngọc Hùng đã đưa ra lời khuyên cho VFF:

"Thế nên, VFF phải đầu tư lớn cho lứa cầu thủ này. Cần cho các cầu thủ U17 đi tập huấn ở Nhật Bản, châu Âu để cọ xát với các đối thủ có thể hình cao to. Có như thế, các em mới tăng sức chiến đấu, đặc biệt là khả năng tranh chấp tay đôi để chơi tốt ở vòng chung kết châu Á 2023”.

Cũng theo trưởng đoàn của U17 Việt Nam - ông Hoàng Anh Tuấn cho biết thêm, ông đã báo cáo lên VFF cho các cầu thủ U17 đi tập huấn tại Nhật Bản vào năm sau, đồng thời tin tưởng vào lứa trẻ kế cận của bóng đá Việt Nam.

VCK U17 châu Á sẽ diễn ra vào khoảng đầu tháng 5/2023. Tuy vậy, AFC cho tới thời điểm hiện tại vẫn chưa tìm được nước chủ nhà thay thế sau khi Bahrain tuyên bố rút lui.

Việt Nam là nước ĐNÁ duy nhất tạo ra 'hat-trick không tưởng' tại châu lục

Author Thethao247.vn Huyền Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo