Quảng cáo

‘Tai bay vạ gió’, Roberto Carlos bất ngờ ‘gánh tội’ cực nặng vì lý do không tưởng

Thứ hai, 26/09/2022 23:02 PM (GMT+7)
A A+

Cựu tuyển thủ Pháp, Frank Leboeuf cho rằng việc Alexander-Arnold phòng ngự kém có một phần là do ảnh hưởng từ cách chơi bóng của Roberto Carlos.

Nghe nội dung bài viết

Trong những mùa giải gần đây, Alexander-Arnold luôn thuộc nhóm những chân chuyền hàng đầu của bóng đá châu Âu, dù cho anh thi đấu ở vị trí hậu vệ cánh. Cầu thủ người Anh được đánh rất cao ở khả năng phất bóng dài và những tình huống băng lên để thực hiện các đường chuyền cắt ngang khung thành đối thủ với độ xoáy cực cao.

‘Tai bay vạ gió’, Roberto Carlos bất ngờ ‘gánh tội’ cực nặng vì lý do không tưởng  193498
Alexander-Arnold đang sa sút ở mùa giải năm nay khi thường xuyên để lộ ra những khoảng trống sau lưng và bị đội thủ khai thác vào (Ảnh: Internet)

Tuy nhiên, ở mùa giải này, điểm mạnh tấn công của Arnold đã không thể phát huy được tối đa tác dụng khi Liverpool đang sa sút. Không những thế, anh còn phải nhận rất nhiều chỉ trích vì để lộ ra khá nhiều khoảng trống sau lưng và bị đối thủ khai thác vào.

Nói về việc này, cựu tuyển thủ Pháp - Frank Leboeuf cho biết: “Hãy nhìn Alexander-Arnold. Tôi cực kỳ yêu quý chàng trai này, đặc biệt ở khả năng tấn công. Nhưng về mặt phòng ngự, cậu ấy chỉ xứng đáng thi đấu ở Championship (Hạng Nhất Anh)”.

‘Tai bay vạ gió’, Roberto Carlos bất ngờ ‘gánh tội’ cực nặng vì lý do không tưởng  193500
Ở những mùa giải trước Alexander-Arnold được xem là một trong những chân chuyền hàng đầu của châu Âu (Ảnh: Internet)

Không những thế, cựu trung vệ Chelsea còn cho biết Arnold chỉ chơi tốt trong hệ thống của HLV Jurgen Klopp và những yếu điểm trong phòng ngự của anh phần nào đó bị ảnh hưởng từ Roberto Carlos, người đã giải nghệ cách đây hơn một thập kỷ.

“Thực sự Alexander-Arnold chỉ có thể chơi tốt trong hệ thống chiến thuật của Klopp. Khi mọi thứ không diễn ra theo ý muốn trong mùa này, bạn có thể dễ dàng nhận ra những hạn chế của cậu ấy. Tôi rất muốn làm việc chung với Alexander-Arnold để chỉ ra những điều cơ bản đó. Tôi muốn nói với cậu ấy rằng, hãy quay đầu và nhìn về phía sau, mọi thứ sẽ tốt lên ngay lập tức. 

Có lẽ Roberto Carlos đã làm hỏng thế hệ hậu vệ ngày này”, Frank Leboeuf chia sẻ.

‘Tai bay vạ gió’, Roberto Carlos bất ngờ ‘gánh tội’ cực nặng vì lý do không tưởng  193501
Alexander-Arnold sẽ cần phải cải thiện thêm về mặt phòng ngự nếu không anh có sẽ sẽ không được dự World Cup 2022 (Ảnh: Internet)

Quả thực những nhận xét của cựu trung vệ sinh năm 1968 là rất đúng với trường hợp của Alexander-Arnold. Anh là cầu thủ có đóng góp rất tích cực trong lối chơi tấn công của Liverpool. Có thời điểm, anh cùng với Robertson tạo thành cặp hậu vệ cánh đáng sợ nhất ở châu Âu.

Tuy nhiên, trong một thế trận mà Liverpool cần chơi thấp và phòng ngự chặt chẽ thì hậu vệ người Anh lại thi đấu không tốt và bị xem là “tử huyệt” của đội bóng vùng Merseyside.

Cả châu Âu ‘toát mồ hôi’ chỉ sau một câu nói của Messi

Phi vụ mua De Jong của MU coi như xong 

Pha kiến tạo đầu tiên của Alexander-Arnold cho Liverpool 
Author Thethao247.vn Lê Duy Anh / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT