Quảng cáo

Kế hoạch ‘bóc lột cầu thủ’ của UEFA tại EURO 2028 chính thức bị khai tử

Thứ bảy, 24/09/2022 08:36 AM (GMT+7)
A A+

Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) hủy kế hoạch tăng số đội từ 24 lên 32 tại EURO 2028.

Nghe nội dung bài viết

Vào tháng 3/2022, các lãnh đạo của UEFA thông báo sẽ tiếp tục kế hoạch mở rộng quy mô EURO. Tuy nhiên, mới đây, truyền thông châu Âu đồng loạt đưa tin, UEFA đã tạm dừng kế hoạch tăng số đội tham dự VCK EURO 2028 từ 24 lên 32 đội.

Kế hoạch của Liên đoàn bóng đá châu Âu được cho là bắt nguồn từ việc FIFA tăng số đội dự World Cup 2026 lên thành 48 đội thay vì 32 như trước đây. Chính vì thế, UEFA đã “bắt chước” để mở rộng quy mô giải đấu của mình. Tuy nhiên, điều này đã bị các thành viên trong liên đoàn kịch liệt phản đối.

italy-vs-
Italia đang là nhà đương kim vô địch EURO (Ảnh: Internet)

Theo các nước trong khu vực châu Âu, hiện UEFA có tất cả 55 thành viên và việc tăng số đội lên 32 sẽ làm chất lượng giải đấu bị suy giảm. Ngoài ra, điều này còn làm cho vòng loại EURO không còn nhiều tính cạnh tranh và giảm đi sức hút.

Đặc biệt, việc tăng số đội lên đồng nghĩa các đội tuyển cũng sẽ phải thi đấu nhiều hơn và điều này chẳng khác nào đang bóc lột các cầu thủ. "Các dự án của UEFA sẽ mang về nguồn tài chính khổng lồ trong ngắn hạn nhưng về lâu dài sẽ làm chất lượng giải đấu đi xuống. Chúng tôi luôn lo ngại rằng các cầu thủ là phía chỉ được phát biểu cuối cùng. PFA sẽ gặp UEFA để bàn thảo về vấn đề này", Chủ tịch Hiệp hội Cầu thủ chuyên nghiệp Anh, Molango cho biết.

tuyenanheuro2020
EURO 2028 sẽ được tổ chức trên lãnh thổ Vương quốc Anh và Cộng hòa Ireland (Ảnh: Internet)

Nếu việc dừng kế hoạch tăng số đội dự EURO 2028 là sự thật thì đây là một tin cực vui đối với các cầu thủ châu Âu bởi họ sẽ phải thi đấu ít hơn, tránh bị quá tải và nguy cơ chấn thương cũng được giảm xuống.

EURO 2028 được tổ chức trên lãnh thổ Vương quốc Anh và Cộng hòa Ireland. Nếu giữ nguyên thể thức hiện tại, EURO sẽ tiếp tục có 24 đội, chia làm 6 bảng đấu.

Siêu máy tính dự đoán nhà vô địch Ngoại hạng Anh: Thành London ‘kẻ khóc người cười’

Chán xem Maguire ‘diễn hài’, MU lên kế hoạch mua ‘Van Dijk’ châu Á

Cầu thủ Italia ăn mừng chức vô địch EURO 2020 
Author Thethao247.vn Duy Anh / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT