Quảng cáo

Đưa Man City ‘lên đỉnh’, De Bruyne trở thành ‘ông vua’ xứ sở Sương mù

Thứ bảy, 29/10/2022 21:31 PM (GMT+7)
A A+

Dù kiểm soát bóng và tấn công rất nhiều nhưng Man City cũng chỉ có được chiến thắng sát nút trước Leicester tại vòng 14 Ngoại hạng Anh.

Tối 29/10, Man City có chuyến hành quân đến sân King Power của Leicester tại vòng 14 Ngoại hạng Anh. Với những gì đã thể hiện kể từ đầu mùa, The Citizen được đánh giá vượt trội so với đội chủ nhà. Tuy nhiên, những gì diễn ra lại không như NHM mong đợi.

Trong suốt cả hiệp 1, các chân sút của Man City tỏ ra khá vô duyên trước khung thành Leicester và không thể tìm được bàn khai thông thế bế tắc. Sang đến hiệp 2, thế trận vẫn không có nhiều thay đổi khi Man City vẫn chơi lấn lướt và tạo ra sức ép lớn về khung thành của “bầy cáo”.

Man City ‘lên đỉnh’, De Bruyne trở thành ‘ông vua’ xứ sở sương mù 210745
De Bruyne trở thành cầu thủ có nhiều bàn thắng từ ngoài vòng cấm nhất tại Ngoại hạng Anh từ mùa giải 2017/2018 (Ảnh: Getty)

Phút 49, đội khách được hưởng một quả đá phạt ở cự ly hơn 20m, De Bruyne đã đứng ra để thực hiện. Tiền vệ người Bỉ tung cú sút phạt với lực cực mạnh đưa bóng đập cột dọc trước khi bay vào lưới trong sự bất lực của thủ thành Ward. Đây cũng là bàn thắng duy nhất đem về 3 điểm cho Man City và giúp họ tạm thời vươn lên dẫn đầu bảng.

Đáng chú ý, với pha làm bàn từ điểm đá phạt này, De Bruyne đã có tất cả 19 pha lập công từ ngoài vòng 16m50 tại Ngoại hạng Anh, nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào tại hạng đấu cao nhất xứ sở sương mù từ mùa giải 2017/2018.

Man City ‘lên đỉnh’, De Bruyne trở thành ‘ông vua’ xứ sở sương mù 210746
De Bruyne là người ghi bàn duy nhất đem về 3 điểm cho Man City (Ảnh: Getty)

Bên cạnh đó, ngôi sao thuộc biên chế Man City cũng vươn lên đứng thứ 3 trong danh sách những cầu thủ có tỷ lệ ghi bàn cao nhất từ ngoài vòng cấm (chỉ tính những người có 50 bàn trở lên tại Ngoại hạng Anh) với 42%, chỉ sau David Beckham (55%) và Christian Eriksen (44%).

Đáng tiếc, ở trận đấu này De Bruyne đã không có kiến tạo nào và lỡ cơ hội tạo thêm một kỷ lục cá nhân với tư cách là cầu thủ có nhiều đường chuyền thành bàn nhất Ngoại hạng Anh trước tháng 10. Mùa giải 2022/23, ngôi sao tuyển Bỉ đang có 9 đường chuyền thành bàn tại hạng đấu cao nhất xứ sở sương mù. 

Vắng Haaland, Man City chật vật leo lên đỉnh BXH nhờ siêu phẩm của De Bruyne

CHÍNH THỨC: Pep báo 'hung tin' của Man City, Haaland cuối cùng đã gục ngã

Pep nhận xét về De Bruyne 
Author Thethao247.vn Duy Anh / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT