Quảng cáo

Chính thức: Franck Ribery giải nghệ ở tuổi 39

Thứ bảy, 08/10/2022 16:24 PM (GMT+7)
A A+

Ngôi sao chạy cánh một thời của Bayern Munich - Franck Ribery quyết định giải nghệ ở tuổi 39.

Nghe nội dung bài viết

Hôm 7/10, tờ L'Equipe đã tiết lộ thông tin Franck Ribery sẽ treo giày ở tuổi 39. Hiện anh vẫn chưa có thông báo nào về việc này nhưng dự kiến sẽ diễn ra trong thời gian tới.

Franck Ribery hiện đang khoác áo Salernitana. Mùa này, anh mới ra sân duy nhất có một lần vào ngày 14/8, trong trận đấu ra quân Serie A gặp AS Roma, trận này Ribery cùng đồng đội để thua 0-1.

Chính thức: Franck Ribery giải nghệ ở tuổi 39 199515
Ribery quyết định giải nghệ ở tuổi 39 (Ảnh: Internet)

Trước đó, cầu thủ người Pháp từng nói muốn thi đấu qua 40 tuổi và điều này chỉ trở thành hiện thực vào tháng 3/2023. Tuy nhiên, những chấn thương liên tiếp và cơ thể đã đến giới hạn nên anh quyết định giải nghệ sớm hơn dự kiến.

Mùa trước, Ribery chơi cho Fiorentina. Sau 23 lần ra sân anh có 3 đường kiến tạo và góp công lớn giúp đội bóng này trụ hạng.

Hè 2022, anh quyết định gia nhập Salernitana - CLB mới thăng hạng Serie A lần đầu sau 23 năm và có ngân sách ít nhất giải (chỉ 45 triệu USD). Hiện sau 8 trận đã đấu, đội bóng của Ribery đang đứng thứ 14 trên bảng xếp hạng với 7 điểm, thành tích không tệ với một “tân binh”.

Chính thức: Franck Ribery giải nghệ ở tuổi 39 199516
Ribery từng có sự nghiệp lừng lẫy trong màu áo Bayern Munich (Ảnh: Internet)

Trước khi khoác áo hai đội bóng nước Ý là Salernitana và Fiorentina, Ribery từng chơi cho Bayern Munich, Marseille, Galatasaray, Metz và Brest. Đỉnh cao sự nghiệp của ngôi sao người Pháp là trong màu áo Bayern (2007-2019), anh cùng “Hùm xám” 9 lần vô địch Bundesliga, 1 Champions League và nhiều danh hiệu khác.

"Gã mặt sẹo" từng được xem là một trong những cầu thủ hay nhất ở vị trí của mình. Anh cùng với Robben tạo nên cặp bài trùng “Robbery” danh tiếng.

Chính thức: Franck Ribery giải nghệ ở tuổi 39 199517
Ribery trải qua nhiều nốt trầm trong sự nghệp thi đấu (Ảnh: Getty)

Sù sở hữu sự nghiệp khiến nhiều người phải ao ước nhưng Ribery cũng trải qua rất nhiều “nốt trầm”. Anh từng cùng tuyển Pháp thua chung kết World Cup 2006 trước người Ý. Năm 2013, anh về sau Cristiano Ronaldo và Lionel Messi ở cuộc bầu chọn Quả bóng Vàng, dù đó là năm Ribery được đánh giá cao hơn cả khi giúp Bayern vô địch Champions League, đoạt Siêu Cup châu Âu và FIFA Club World Cup.

Theo tìm hiểu, hợp đồng thi đấu của anh với Salernitana đã được chấm dứt nhưng Ribery sẽ tiếp tục ở lại với CLB Serie A  trong vai trò thành viên của ban huấn luyện.

Trực tiếp Tottenham vs Brighton, 23h30 hôm nay 8/10: Kịch tính đến phút cuối

Nóng: Arsenal mất ngôi sao cực quan trọng trước trận quyết đấu Liverpool

Bàn thắng của Ribery vào lưới Chelsea 

 

Author Thethao247.vn Duy Anh / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT