Quảng cáo

Ten Hag đã làm điều không tưởng với MU, ‘đống đổ nát hoang tàn giờ hóa vàng’

Thứ năm, 08/09/2022 17:18 PM (GMT+7)
A A+

Erik ten Hag đã có một khởi đầu thảm hại khi HLV Manchester United để thua hai trận mở màn ở Premier League, nhưng mọi thứ đang dần trở nên tích cực hơn với những thay đổi tiến bộ gần đây của đội bóng.

Nghe nội dung bài viết

Erik Ten Hag đảm nhiệm chức HLV MU từ tay của người tiền nhiệm Ralf Rangnick sau thành tích bết bát ở mùa giải trước của Quỷ đỏ.

Với việc xoay chuyển ‘con tàu đắm’ MU đòi hỏi HLV người Hà Lan phải thực hiện những thay đổi tại Carrington, điều đó là điều đã được dự báo đầy khó khăn từ trước khi ông bắt tay đảm nhiệm vai trò này. Và mọi thứ bước đầu, tưởng chừng đã thất bại với Ten Hag.

MU tái cơ cấu dưới bàn tay Ten Hag, ‘đống đổ nát hoang tàn giờ hóa vàng’ 183804
Ten Hag đang dần thay đổi MU theo hướng tích cực. Ảnh: Internet.

MU đã bắt đầu mùa giải mới với phong độ tồi tệ khi thua Brighton trên sân nhà trước khi bị Brentford ‘bón hành’ tại vòng hai. Nhưng mọi thứ đã chuyển biến quá nhanh sau đó, Quỷ đỏ thi đấu vô cùng tốt và giành chiến thắng trong 4 trận liên tiếp, trong đó có hai kì phùng địch thủ là Arsenal và Liverpool.

Quay trở lại khoảng thời gian trước đó 1 tháng, Ten Hag đã bày tỏ sự không hài lòng sau chuyến du đấu hè của MU, khi ông cho rằng các cầu thủ Quỷ đỏ không tập luyện và thi đấu theo chiến thuật ông đề ra. Sau đó, Ten Hag đã mạnh tay răn đe với những bài tập cường độ cao, điều này được cho là dằn mặt phong thái thi đấu không chuyên nghiệp của các cầu thủ.

MU tái cơ cấu dưới bàn tay Ten Hag, ‘đống đổ nát hoang tàn giờ hóa vàng’ 183805
Ten Hag đã 'tặng' cho các cầu thủ MU quãng đường chạy 13,8km sau thất bại trước Brentford. Ảnh: Internet.

HLV người Hà Lan được cho đã hét lớn trong buổi tập của MU: ‘Đâu rồi, các cậu đâu rồi. Phân chia đội hình như thế này à! Vị trí của các cậu ở đâu, hãy tập trung đi.’

Các ngôi sao của MU có lần thứ hai được nếm trải tính khí của Ten Hag sau thất bại trước Brentford khi ông ra lệnh cho các cầu thủ của mình tập luyện ngay ngày hôm sau để hoàn thành quãng đường chạy 13,8km. Và chính Ten Hag cũng xỏ giày để cùng tập luyện và thực hiện thử thách chạy bộ cùng học trò của mình.

Cử chỉ này được cho là đã để lại ấn tượng sâu sắc cho các cầu thủ MU, trùng hợp với thay, sau đó Quỷ đỏ đã có được phong độ cao và giành chiến thắng cả 4 trận tiếp theo.

MU tái cơ cấu dưới bàn tay Ten Hag, ‘đống đổ nát hoang tàn giờ hóa vàng’ 183807
Ten Hag đang phục dựng 'con tàu đắm' MU. Ảnh: Internet.

Nhưng xoay chuyển tình hình hiện tại ở Man United không phải là một điều tốt đối với một số cầu thủ khác. Ten Hag gần đây đã trục xuất năm cầu thủ khỏi phòng thay đồ Quỷ đỏ bao gồm Phil Jones, Brandon Williams, Axel Tuanzebe, Tegen Mendi và Shola Shoretire.

Mạnh tay hơn nữa khi ông thẳng thừng loại Jones và Williams ra khỏi đội hình tham dự Europa League của Man United.

Những việc mà Ten Hag đang làm được thay giá thay đổi tích cực. Ten Hag đang muốn hướng phong chơi của MU sẽ giống như thời ông còn huấn luyện ở Ajax, lối chơi kiểm soát bóng và tấn công rực lửa. Ông từng công nhận rằng được truyền cảm hứng từ chính HLV Pep Guardiola.

MU tái cơ cấu dưới bàn tay Ten Hag, ‘đống đổ nát hoang tàn giờ hóa vàng’ 183808
Ten Hag đang muốn MU trở lại ánh hào quang của đội bóng. Ảnh: Internet.

Ten Hag nói: ‘Tôi đã học được rất nhiều điều từ Guardiola vào năm 2019. Triết lý của ông ấy thật là giật gân, những gì ông ấy đã làm ở Barcelona, ​​Bayern và bây giờ là với Manchester City, phong cách tấn công cuốn hút đã giúp ông ấy giành được nhiều chiến thắng.’

‘Tôi muốn đội bóng của mình kiểm soát bóng. Bao gồm về việc sở hữu, di chuyển, các kiểu tấn công dọc biên, pressing và lối chơi các tiền vệ cánh di chuyển vào trung lộ để nhường chỗ cho các hậu vệ cánh. Mọi vị trí đều tham gia tấn công, mọi vị trí đều tham gia phòng ngự. Tôi muốn áp dụng triết lý này tại MU.’

Sự thay đổi trong chiến thuật của Ten Hag đã được nhận thấy rõ rệt trong những trận đấu gần đây, lối chơi biến đổi linh hoạt và hơn thế nữa là hiệu quả mà nó mang lại là những chiến thắng liên tiếp, các cầu thủ dường như được hồi sinh. Nhiều CĐV cho rằng Ten Hag đang biến MU từ ‘đống hoang tàn giờ hóa thành vàng.’

Ronaldo Messi 'hết thời', câu hỏi Haaland và Mbappe ai xuất sắc hơn đã có câu trả lời?

Bị Chelsea sa thải, Tuchel vẫn nhận được 'món quà’ siêu khủng

Mùa giải cuối cùng của Erik Ten Hag tại Ajax. Nguồn: Dugout.
Author Thethao247.vn Đình Linh / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT