Quảng cáo

Tiễn Ronaldo rời đi, MU - Rashford bỗng nhận 'món quà' tại Premier League

Thứ bảy, 18/02/2023 18:30 PM (GMT+7)
A A+

Ronaldo đã rời MU ngay khi phiên chợ Đông mở cửa nhưng chính sự ra đi này lại mang tới cho MU, đặc biệt là Rashford nhiều mặt tích cực.

Ngay sau khi World Cup 2022 khép lại, Ronaldo đã rời MU sau khi làm loạn tại đội chủ sân Old Trafford. Liên tục là những hành động khiến người hâm mộ ngán ngẩm và đỉnh điểm là màn phỏng vấn với nhà báo Piers Morgan với nội dung chỉ trích, nói xấu MU và HLV Ten Hag. Vì vậy, "Quỷ đỏ" buộc phải chấm dứt hợp đồng với Ronaldo trước thời hạn 6 tháng.

Ronaldo hiện đang chơi cho Al Nassr tại giải VĐQG Ả Rập Xê Út và đóng vai trò quan trọng. Trong khi đó, MU bỗng thăng hoa từ khi CR7 rời đi. Có thể nói đây là màn chia tay mang lại lợi ích cho cả đôi bên.

man-united-ronaldo-2369-1676719746.jpeg
Ronaldo rời MU theo cách không thể buồn nhất. Ảnh: Internet

Theo thống kê từ tờ The Sun, MU đã chơi tốt hơn hẳn kể từ khi Ronaldo rời đi. Quỷ đỏ chơi 10 trận tại Ngoại hạng Anh và thắng 7, hòa 2 và thua 1. Nếu tính riêng bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh kể từ khi Ronaldo rời đi, MU là đội đứng đầu với 23 điểm sau 10 trận.

Không chỉ MU nói chung mà một cầu thủ khác của "Quỷ đỏ" cũng có sự tiến bộ rõ rệt kể từ khi Ronaldo rời đi, người đó chính là Marcus Rashford. Trước thời điểm Ronaldo rời đi, Rashford chỉ có vỏn vẹn 7 bàn trên mọi đấu trường. Nhưng kể từ khi trở lại sau World Cup 2022 và cũng là lúc Ronaldo đến Al Nassr, Rashford ghi tổng cộng 15 bàn.

Thành tích chung của Rashford khi không có Ronaldo là 15 bàn sau 25 trận, tức 1 bàn sau 123 phút. Mặt khác, Rashford chỉ ghi được 12 bàn sau 42 trận, tức một bàn sau 204 phút khi chơi bên cạnh cựu tiền đạo của Real Madrid và Juventus. Các chỉ số tấn công quan trọng khác của Rashford cũng tăng lên khi Ronaldo vắng mặt.

screenshot-6-1676719825.jpg
Rashford chơi tốt hơn hẳn kể từ khi Ronaldo rời đi. Ảnh: Internet

Rashford thực hiện 3,2 cú sút mỗi 90 phút với 1,7 trong số này đi trúng mục tiêu, trong khi con số này là 2,9 cú sút với 1,2 cú sút trúng đích khi chơi cạnh Ronaldo. Sự ra đi của Ronaldo cũng chứng kiến ​​vai trò của Rashford trong đội thay đổi. Giờ đây, vị trí ghi bàn sẽ do Rashford đảm nhận thay vì san sẻ với CR7 như trước kia.

Với sự thăng hoa của Rashford trong đội hình, MU đang hướng tới cú ăn 4 trong mùa giải này với danh hiệu Premier League, cúp FA, Carabao Cup và Europa League. Rashford cũng đã tự phá kỷ lục ghi bàn của chính mình trong một mùa giải với pha lập công vào lưới Barca tại vòng play-off UEFA Europa League.

Tin chuyển nhượng tối 18/2: Messi nối gót Neymar rời PSG, Conte rời Tottenham trở về Italia

Chính thức: Hoàng gia Qatar gửi lời đề nghị mua lại MU

Ronaldo và thành tích ghi bàn khủng tại Real Madrid. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Bùi Lê Thục Quyên / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT