Quảng cáo

Thẳng tay trảm 'người nhện' De Gea, MU kích nổ 'cạ cứng' Harry Maguire

Thứ ba, 27/09/2022 15:30 PM (GMT+7)
A A+

Tương lai của David De Gea tại sân Old Trafford đang dần đi đến hồi kết.

Nghe nội dung bài viết

Kể từ khi cập bến MU vào năm 2012, De Gea luôn tỏ ra mình là một chốt chặn đáng tin cậy trong khung gỗ của "Quỷ đỏ". Biệt danh "Thánh tôn" được gán cho thủ thành sinh năm 1990 nhằm khắc họa hình ảnh của một thủ môn bay nhảy xuất thần trong khung gỗ.

Thẳng tay trảm 'người nhện' De Gea, MU kích nổ 'cạ cứng' Harry Maguire 192966
Dea Gea vẫn phản xạ rất hay, nhưng như thế là quá ít. Ảnh: Internet

Tài năng là vậy nhưng những năm gần đây, phong độ của De Gea đã đi xuống 1 cách đáng báo động. Khởi nguồn từ kỳ World Cup 2018 trên đất Nga với một loạt sai lầm ngớ ngẩn trong màu áo ĐT Tây Ban Nha. Dần dần, phong độ ấy cứ kéo dài cho đến hiện tại.

Và càng tồi tệ hơn với De Gea khi trong bóng đá hiện đại, yếu tố chơi chân có thể coi là đã được đặt lên hàng đầu để trở thành tiêu chuẩn của một thủ môn. Thủ môn bây giờ phải biết thoát pressing, chuyền bóng tốt và tham gia nhiều vào công tác triển khai bóng.

Thẳng tay trảm 'người nhện' De Gea, MU kích nổ 'cạ cứng' Harry Maguire 192968
Những sai lầm cứ xảy đến ngày một nhiều với De Gea khiến sự tự tin suy giảm. Ảnh: Internet

De Gea lại ngược lại bởi anh là mẫu thủ môn cổ điển, cản phá cực hay nhưng chơi chân vô cùng dở. Minh chứng nằm ở sai lầm trong giai đoạn đầu của mùa giải khiến MU phải chao đảo trước khi tìm lại được mạch chiến thắng. Cho dù hiện tại, De Gea vẫn chắc suất trong khung gỗ MU nhưng lý do nằm ở việc "Quỷ đỏ" không có nhân tố đủ tốt để thay thế nên Ten Hag buộc phải sử dụng De Gea.

Lối chơi của Ten Hag hoàn toàn không phù hợp với De Gea, và do vậy ông thầy người Hà Lan đang lên kế hoạch thay thế thủ môn này. Theo nhà báo McGrathmike, MU sẽ không kích hoạt điều khoản gia hạn hợp đồng với De Gea đến năm 2024 mà thay vào đó, BLĐ "Quỷ đỏ" sẽ theo đuổi Jordan Pickford của Everton.

Thẳng tay trảm 'người nhện' De Gea, MU kích nổ 'cạ cứng' Harry Maguire 192969
Pickford là sự lựa chọn hợp lý trong trường hợp MU trảm De Gea. Ảnh: Internet

Nói về Pickford, đây là mẫu thủ môn hiện đại với khả năng chơi chân cũng như chuyền bóng cực kỳ ấn tượng. Hơn thế nữa, thủ thành tuyển Anh còn là "cạ cứng" của Harry Maguire bởi mỗi khi thủ quân MU chơi bóng cùng Pickford ở hàng phòng ngự, sai sót gần như là điều Maguire không mắc phải trong màu áo Tam Sư. Rất có thể nếu có Pickford, MU hoàn toàn có thể làm thức tỉnh "con quái vật" Harry Maguire trở lại phong độ vốn có.

Tạm biệt 'bộ đôi ác mộng' Maguire-Lindelof, MU chốt 'quốc bảo' nước Ý

Tống khứ tiền đạo yếu đuối nhất lịch sử, Chelsea 'dọn chỗ' chờ Ronaldo

Siêu phẩm của Leroy Sane vào lưới Pickford. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Bùi Lê Thục Quyên / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo