Quảng cáo

Quay lưng MU, De Jong đạt thỏa thuận với ông lớn nước Anh

Thứ ba, 25/10/2022 09:37 AM (GMT+7)
A A+

MU đứng trước nguy cơ nhìn Frenkie de Jong gia nhập đại kình địch Liverpool ngay trong tháng 1 tới.

Mùa hè vừa qua, câu chuyện tương lai của Frenkie de Jong khiến người hâm mộ này đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Có những thời điểm tưởng chừng như cầu thủ người Hà Lan đã là người của MU, nhưng cuối cùng De Jong vẫn chọn ở lại Barcelona bất chấp những lùm xùm liên quan đến việc anh bị CLB xứ Catalan "quỵt lương".

Tuy vậy, có lẽ quyết định ở lại với đội chủ sân Nou Camp dường như trở nên sai lầm với cá nhân De Jong. Suốt từ đầu mùa giải tới bây giờ, cầu thủ 25 tuổi chủ yếu được vào sân từ băng ghế dự bị. HLV Xavi không ưu ái De Jong so với những lựa chọn khác như Pedri và Gavi.

Quay lưng MU, De Jong đạt thỏa thuận với ông lớn nước Anh 208104
De Jong chọn ở lại Barcelona, nhưng giờ đây chính lựa chọn đó khiến sự nghiệp của cầu thủ 25 tuổi gặp vô vàn khó khăn. Ảnh: Internet

Để được ra sân, De Jong chỉ còn biết chờ cơ hội đến với mình, hoặc bị đẩy sang các vị trí trái với sở trường. De Jong hiểu tình cảnh hiện tại của mình và dường như cầu thủ người Hà Lan đang tính đường rời Barca kể từ khi gia nhập đội bóng này vào năm 2019. Bên cạnh đó, World Cup 2022 sắp khởi tranh và De Jong cần được ra sân thường xuyên.

Theo tiết lộ từ tờ ESPN, De Jong đứng trước cơ hội cập bến giải Ngoại hạng Anh, nhưng không phải MU như bao lời đồn đoán trước đó mà là đại kình địch Liverpool. Cụ thể, "Lữ đoàn đỏ" và De Jong đã đạt thỏa thuận cá nhân với nhau. Vấn đề hiện tại nằm ở mức phí chuyển nhượng mà Barca và Liverpool thống nhất với nhau.

Quay lưng MU, De Jong đạt thỏa thuận với ông lớn nước Anh 208107
Vị trí của cầu thủ người Hà Lan giờ đây thuộc về Gavi - cầu thủ trẻ mới nổi trong màu áo Barcelona. Ảnh: Internet

Về phần MU, việc quá chần chừ trong thương vụ De Jong trong suốt mùa hè vừa qua khiến "Quỷ đỏ" đứng trước nguy cơ nhìn mục tiêu mà họ một thời "say đắm" khoác áo đại kình địch. Dẫu vậy, sự xuất sắc của Casemiro và đặc biệt là Eriksen có thể khiến các CĐV MU phần nào quên đi Frenkie de Jong.

Trong khi đó với Liverpool, HLV Jurgen Klopp đang gặp rất nhiều khó khăn trong mùa giải này. Các ca chấn thương liên tục ập đến khiến The Kop hiện tại không khác nào "bệnh viện" khi số ca chấn thương cứ ngày một tăng lên.

Quay lưng MU, De Jong đạt thỏa thuận với ông lớn nước Anh 208110
Trong bối cảnh Thiago liên tục chấn thương, Liverpool cần De Jong để nâng cấp tuyến giữa của mình. Ảnh: Internet

Hàng tiền vệ của Liverpool hiện đang rất mỏng, một mình Fabinho là không đủ trong khi Thiago làm bạn với giường bệnh nhiều hơn là trên sân cỏ, Henderson ngày một già cỗi còn Elliot đơn giản là chưa đủ tin tưởng để gánh vác tuyến giữa Liverpool. Cập bến Liverpool có thể là bước tiến trong sự nghiệp của De Jong.

Tuyển Iran nguy cơ bị trừng phạt, kịch bản điên rồ Italia đá World Cup 2022

Tin chuyển nhượng 24/10: Ronaldo chốt bến đỗ cuối cùng trong sự nghiệp

Frenkie de Jong trong màu áo Barcelona. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Bùi Lê Thục Quyên / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT