Quảng cáo

MU cần làm gì để khoan phá hàng thủ số 1 Premier League của Newcastle?

Thứ bảy, 25/02/2023 10:00 AM (GMT+7)
A A+

Trước trận chung kết Carabao Cup với MU, Newcastle đang là đội bóng có hàng thủ tốt nhất Premier League với vỏn vẹn 15 pha thủng lưới cùng 2 trận thua.

Có thể nói MU đang trải qua một mùa giải vượt ngoài sức tưởng tượng đối với các Manucian. Trong những vòng đấu đầu tiên, MU thua liền 2 trận và những nghi ngờ đã xuất hiện với HLV Ten Hag. Nhưng bỏ qua mọi áp lực, đoàn quân của HLV Ten Hag lầm lũi chứng tỏ bản lĩnh và dần đạt được những thành công nhất định.

MU đã lọt vào vòng 1/8 UEFA Europa League sau khi hạ Barcelona đầy cảm xúc, đồng thời đang vững vàng ở vị trí thứ 3 tại Premier League cũng như có thể cạnh tranh danh hiệu vô địch cùng Arsenal và Man City. Tại đấu trường FA Cup, MU chưa bị loại và họ đang đứng trước cơ hội giành danh hiệu đầu tiên sau 5 năm nếu như đánh bại Newcastle ở trận chung kết Carabao Cup.

r1126211-2-1296x518-5-2-1677293514.jpg
Newcastle hiện đang sở hữu hàng thủ vững chắc nhất nước Anh. Ảnh: Internet

Tuy nhiên, Newcastle không phải đối thủ dễ chơi, nhất là nhìn vào sự vươn mình mạnh mẽ của "Chích chòe" tại Ngoại hạng Anh. Sau 24 vòng đấu, Newcastle là đội bóng sở hữu 2 thông số cực kỳ ấn tượng: lọt lưới ít nhất (15 bàn) và thua ít nhất (2 trận).

Bên cạnh đó, chân sút số 1 Marcus Rashford có nguy cơ ngồi ngoài vì chấn thương. Không có được lực lượng mạnh nhất, MU cần làm gì để có thể khoan thủng hàng thủ trứ danh của Newcastle và giành chức vô địch Carabao Cup?

Khóa chặt Saint-Maximin

Newcastle cũng giống MU và nhiều khả năng không có được sự phục vụ của tiền đạo cắm Isak. Tuy nhiên, trong đội hình "Chích chòe" hiện tại Saint-Maximin mới là ngòi nổ quan trọng số 1 của họ. Sở hữu tốc độ cực khủng, khả năng qua người đầy lắt léo cũng như nền tảng thể lực tốt, ngôi sao người Pháp dự báo sẽ mang lại nhiều khó khăn cho MU. Luka Shaw bên cánh trái sẽ có một ngày làm việc mệt nhoài để khóa chặt Sain-Maximin.

screenshot-24-1677293583.jpg
Hàng thủ MU cần chú ý tới chân chạy cánh Saint-Maximin. Ảnh: Internet

Tận dụng "tử huyệt" Karius

Tấm thẻ đỏ của Nick Pope sau pha ôm bóng ngoài vòng cấm trong trận đấu với Liverpool khiến thủ thành này vắng mặt trong trận chung kết Carabao Cup sắp tới. Martin Duvbravka không đủ điều kiện ra sân và vì vậy, Newcastle buộc phải dùng Karius ở vị trí khung gỗ.

Sau sai lầm ở trận chung kết Cúp C1 cách đây 5 năm trong màu áo Liverpool, Karius đã sa sút thảm hại và thường xuyên thi đấu tệ hại ở những đội bóng mà anh đặt chân tới. Đây sẽ là "điểm chết" nơi hàng thủ Newcastle và MU có thể tận dụng khai thác vào vị trí của Karius.

screenshot-25-1677293647.jpg
Karius là vị trí đáng lo ngại nhất của Newcastle lúc này. Ảnh: Internet

Phong độ cao của Casemiro

Casemiro đã trở thành trụ cột tại MU kể từ khi cập bến Old Trafford từ Real Madrid. Tuyến giữa của MU cứng cáp hơn rất nhiều với cựu sao Real trong đội hình. Nói không quá khi một mình Casemiro đã nâng tầm khu trung tuyến của "Quỷ đỏ". Vì vậy, nhiệm vụ của tuyển thủ Brazil trong trận đấu sắp tới với Newcastle sẽ vô cùng quan trọng.

Ngòi nổ Bruno Fernandes

Bruno Fernandes có thể không phải là cầu thủ đóng góp nhiều bàn thắng nhất trong đội hình MU nhưng Bruno là trung tâm của mọi pha tấn công. Chắc chắn đối mặt với hàng phòng ngự vững chắc của Newcastle, phong độ của Bruno Fernandes sẽ quyết định tới cục diện trận đấu. Ngoài kỹ năng chơi bóng, khả năng gây áp lực cho các trọng tài và vực dậy tinh thần cho các đồng đội cũng là điều khiến Bruno Fernandes nhận sự tin tưởng ở những trận đánh lớn.

shutterstock-2069815502-scaled-1677293702.jpg
Bruno Fernandes luôn cho thấy sự rực lửa mỗi khi ra sân. Ảnh: Internet

Tài thao lược của Ten Hag

MU thăng hoa như thời điểm hiện tại có công rất lớn của HLV Ten Hag. Đối mặt với nhiều nghi ngờ nhưng có thể nói Ten Hag đã và đang làm rất tốt công việc của mình tại MU. Tài thao lược của Ten Hag là điều khiến MU thi đấu biến ảo và biết cách vượt qua những thời điểm khó khăn nhất.

Chưa rõ đêm mai 26/2, Ten Hag sẽ cho MU ra sân với đội hình nào nhưng với bộ óc chiến thuật linh hoạt, CĐV MU có quyền lạc quan trước khả năng đánh bại Newcastle.

Mason Greenwood đón tin cực vui, chuẩn bị 'lên chức' ở tuổi 21

Tin chuyển nhượng tối 24/2: Zidane 'chấm' bến đỗ khủng, rõ vụ PSG sa thải Galtier

Ten Hag nói về khả năng ra sân của Marcus Rashford
Author Thethao247.vn Bùi Lê Thục Quyên / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo