Quảng cáo

HLV Deschamps ra lệnh cấm đặc biệt với ĐT Pháp tại World Cup 2022

Thứ ba, 06/12/2022 16:01 PM (GMT+7)
A A+

Trong trận đấu giữa ĐT Pháp và Ba Lan, trung vệ Kounde đã bị trọng tài nhắc nhở về việc đeo dây chuyền vàng khi thi đấu. HLV Deschamps rõ ràng không hài lòng vì chuyện này.

Nghe nội dung bài viết

Trong trận đấu với Ba Lan, ĐT Pháp dễ dàng giành thắng lợi và giành vé vào tứ kết World Cup 2022. Bên cạnh kỷ lục của Giroud hay cú đúp của Mbappe, khoảnh khắc của trung vệ Jules Kounde cũng gây chú ý.

Khi trận đấu đang diễn ra, Jules Kounde đã bị trọng tài yêu cầu dừng bóng và tháo chiếc vòng cổ bằng vàng mà anh đang đeo. Lý do là bởi Kounde đã vi phạm quy tắc về trang phục thi đấu. Theo quy định của FIFA, cầu thủ không được phép đeo bất cứ phụ kiện hay trang sức gì khi đấu. Trọng tài cũng tương tự nhưng đồng hồ là một ngoại lệ.

HLV Deschamps ra lệnh cấm đặc biệt với ĐT Pháp tại World Cup 2022 228794
Jules Kounde đeo vòng vàng khi thi đấu và đã bị nhắc nhở. Ảnh: Internet

HLV Didier Deschamps không vui với điều này. Sau trận đấu, HLV 54 tuổi thừa nhận sẽ cấm các cầu thủ đeo những phụ kiện trên:

"Jules Kounde lẽ ra không nên đeo cái vòng cổ đấy khi ra trận. Tôi cũng không biết cậu ấy đeo chiếc vòng cổ ra sao, nhưng tôi biết Jules hơi mê tín. Cậu ấy cũng đeo nó khi tập luyện."

"Tôi không biết ý nghĩa chiếc vòng cổ, nhưng tôi đã nói với cậu ấy rằng, cậu ấy rất may khi tôi không bắt gặp lúc đó. Trọng tài đã thông báo với chúng tôi khi trận đấu tạm dừng và ngay lập tức, Jules phải tháo nó ra. Nếu tôi thấy cậu ấy đeo vòng cổ trong phòng thay đồ trước khi vào sân, tôi sẽ yêu cầu cậu ấy bỏ ra lập tức."

"Khi chơi bóng, những thứ như kính râm, đồng hồ hay trang sức là không được phép. Tôi nghĩ lẽ ra Kounde phải tháo nó ra khi thi đấu nhưng cậu ấy đã không làm vậy. Lỗi của chúng tôi và điều đó sẽ không được phép lặp lại.

HLV Deschamps ra lệnh cấm đặc biệt với ĐT Pháp tại World Cup 2022 228795
HLV Deschamps sẽ cấm tất cả cầu thủ ĐT Pháp lặp lại điều này. Ảnh: Internet

Mức phạt cho hành vi trên chỉ là cảnh cáo và nhắc nhở. Tuy nhiên nếu trận đấu ở vòng tứ kết, Kounde tiếp tục tái phạm, chắc chắn hình phạt sẽ không còn đơn giản như vậy.

Quá tuyệt vọng, người hâm mộ tố cáo Qatar dối trá tại World Cup 2022

NÓNG: Một trọng tài FIFA bị tố chèn ép Hàn Quốc tại World Cup 2022

Author Thethao247.vn Bùi Lê Thục Quyên / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT