Quảng cáo

Quá tuyệt vọng, người hâm mộ tố cáo Qatar dối trá tại World Cup 2022

Thứ ba, 06/12/2022 14:41 PM (GMT+7)

Trước thềm World Cup 2022 khởi tranh, nước chủ nhà Qatar ban hành lệnh cấm đối với nạn vé chợ đen. Tuy nhiên, sự thật dường như lại không giống như vậy.

Nghe nội dung bài viết

Vào hồi đầu tháng 7, tức là khoảng hơn 4 tháng trước khi World Cup 2022 khởi tranh, nước chủ nhà Qatar đã ban hành quy định về việc sở hữu vé xem các trận đấu. Cụ thể, nếu ai đó sở hữu tấm vé World Cup 2022 không phải do chính mình đăng ký mà thông qua việc mua lại hay chuyển nhượng, sẽ lập tức bị phạt 69.000 USD (khoảng 1,6 tỷ đồng).

Điều này đồng nghĩa với việc 'phe vé' sẽ không còn cơ hội trục lợi hay bán vé với mức giá trên trời cho người hâm mộ đến Qatar. Tuy nhiên theo chia sẻ từ một số CĐV thì những gì diễn ra lại không giống như phía Qatar tuyên bố.

Quá tuyệt vọng, người hâm mộ lên án Qatar dối trá tại World Cup 2022 228774
Tình trạng khan vé vẫn đang diễn ra tại Qatar. Ảnh: Internet

Một CĐV có tên Ashraf Ali đến Sân vận động 974 sáu giờ trước trận đấu Argentina vs Ba Lan tại bảng C nhưng không thể mua được vé. Trong tuyệt vọng, người đàn ông này giơ một tấm biển viết tay: "Chúng tôi cần vé."

"Ngay lập tức có một người khác tiến lại gần và ngỏ ý bán lại chiếc vé cho tôi với giá 2000 USD - mức giá gấp... 9 lần so với mệnh giá gốc. Tôi nghĩ rằng Qatar cho phép bán vé kiểu như thế này vì họ sẽ kiếm được nhiều tiền hơn.", Ali chia sẻ.

Quá tuyệt vọng, người hâm mộ lên án Qatar dối trá tại World Cup 2022 228775
Những CĐV không thể mua được vé. Ảnh: Internet

Nhưng Ali đã từ chối và theo chia sẻ từ CĐV này, rất may mắn trước khi trận đấu bắt đầu khoảng 30 phút, Ali đã mua được một tấm vé trị giá 500 USD và chứng kiến ​​chiến thắng 2-0 của Argentina cùng thần tượng Messi.

Theo nguồn tin từ Channel Asia, những người có vé nhưng không có nhu cầu xem World Cup 2022 đang tập trung thành các nhóm đông đúc tại trước các SVĐ trong thời gian diễn ra các trận đấu để mặc cả với người hâm mộ, qua đó đẩy giá vé lên cao gấp hàng chục lần.

Quá tuyệt vọng, người hâm mộ lên án Qatar dối trá tại World Cup 2022 228776
Nạn vé chợ đen vẫn đang diễn ra và khiến các CĐV khốn khổ. Ảnh: Internet

Đáng chú ý khi lực lượng cảnh sát, camera quan sát và tuần tra liên tục nhưng những nhóm này không hề sợ hãi hay nản lòng. Thậm chí một người trong nhóm này còn chia sẻ với tờ Reuters:

"Một thị trường chợ đen đang hình thành. Tôi bán vé những trận đấu để tôi có thể kiếm tiền nhiều nhất. Thậm chí những người hâm mộ cuồng nhiệt Ronaldo hay Messi chấp nhận cái giá gấp 1000% để sở hữu vé của Bồ Đào Nha hay Argentina."

Cũng theo tờ Reuters, họ đã nói chuyện với khoảng 20 CĐV và những người này đã mua hoặc cố gắng mua vé chợ đen bằng các nền tảng mạng xã hội hoặc bên ngoài sân vận động. Và tình trạng này vẫn đang diễn ra khi rất đông người đang mua vé chợ đen ở bên ngoài sân Al Thumana, nơi sắp diễn ra trận đấu giữa Ma Rốc vs Tây Ban Nha.

Quá tuyệt vọng, người hâm mộ lên án Qatar dối trá tại World Cup 2022 228778
Quá tuyệt vọng, các CĐV đành tìm cách mua vé bên ngoài với mức giá cắt cổ. Ảnh: Internet

Qatar đã thông qua luật đặc biệt cho World Cup, cho phép FIFA độc quyền bán vé. Theo luật, những người bán hàng rong bị bắt phải đối mặt với mức phạt gấp 10 lần mệnh giá của vé được bán bất hợp pháp. Phát ngôn viên của Qatar nói với tờ Reuters:

"Mục tiêu cuối cùng của FIFA là ưu tiên sự an toàn và bảo mật của tất cả người hâm mộ và thực thi một kế hoạch định giá hợp lý cho vé World Cup."

Quá tuyệt vọng, người hâm mộ lên án Qatar dối trá tại World Cup 2022 228779
Tình trạng trên khiến người hâm mộ thất vọng với nước chủ nhà Qatar. Ảnh: Internet

Chính vì động thái "nói một đằng, làm một nẻo" của chính quyền Qatar trong công tác ngăn chặn nạn vé chợ đen, những người hâm mộ đang vô cùng thất vọng về điều này. Một CĐV khác có tên Federico Criado cho biết khi anh đến các SVĐ diễn ra trận đấu của Argentina, màn hình không hiển thị bất cứ thông tin nào về vé và anh buộc phải tìm kiếm những "sự trợ giúp" từ bên ngoài.

Dự đoán tỉ số kết quả Tây Ban Nha vs Ma Rốc, 22h00 ngày 6/12

Các ông lớn lao đao vì 'luật oái oăm' của FIFA tại World Cup 2022

Các cầu thủ Brazil tập luyện trước trận đấu với Hàn Quốc. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Bùi Lê Thục Quyên / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT