Quảng cáo

Harry Maguire rực sáng trước West Ham: Thủ lĩnh thép trở lại

Thứ hai, 31/10/2022 06:32 AM (GMT+7)
A A+

Thay thế Raphael Varane vì chấn thương, Harry Maguire đã tỏa sáng rực rỡ trong ngày MU giành 3 điểm trước West Ham.

MU đón nhận tin vui trước màn chạm trán West Ham khi Chelsea đã bị Brighton nghiền nát với tỷ số 4-1 trong ngày Graham Potter chạm mặt đội bóng cũ. Do đó, nếu giành 3 điểm trước West Ham, đội bóng chủ sân Old Trafford sẽ chính thức vượt mặt Chelsea trên BXH.

Với khí thế quyết tâm cao nhất, MU nhập cuộc với mục tiêu giành 3 điểm. Sóng gió liên tục được tạo ra về phía khung thành đội khách. Và thành quả đã đến với bàn mở tỷ số của Rashford ở phút 38.

Harry Maguire tỏa sáng trước West Ham: Thủ lĩnh thép xứng đáng từng xu 211380
Với nhiệm vụ thay thế Varane, Maguire đã có màn trình diễn tuyệt vời nhất trong mùa giải. Ảnh: Internet

Có được bàn thắng nhưng MU đột ngột trùng xuống và bị phía West Ham tấn công dồn dập. Phải nhờ tới hàng thủ vững chắc cùng phản xạ tuyệt vời của De Gea, MU mới có thể giữ lại 3 điểm ở lại Old Trafford. Nhưng như thế là quá đủ để "Quỷ đỏ" vượt mặt Chelsea và áp sát vị trí thứ 4 trên BXH.

Người được chấm điểm cao nhất trận theo trang Sofascored là Dalot với 8,1 điểm. Bất ngờ khi Harry Maguire là người được chấm điểm cao thứ nhì, nhưng chứng kiến màn trình diễn của Maguire trước West Ham, con số 7,8 dành cho trung vệ người Anh hoàn toàn xứng đáng.

Harry Maguire tỏa sáng trước West Ham: Thủ lĩnh thép xứng đáng từng xu 211381
Mùa giải trước, Maguire là trung vệ tốt nhất tại hàng thủ của MU. Ảnh: Internet

Đảm nhận vị trí của Varane, trung vệ cao 1m94 đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của người đồng đội để lại. Trong trận đấu, Maguire chơi trọn vẹn 90 phút, thực hiện 13 pha giải nguy, 3 pha cản phá cú sút, 1 cú tắc bóng. Ngoài ra, Maguire còn thực hiện 2/3 pha tranh chấp thành công trên không, 1/2 cú tranh chấp tay đôi thành công.

Ở mặt trận tấn công, Maguire chạm bóng 63 lần, thực hiện thành công 44/53 đường chuyền thành công (tỷ lệ 83%), 1 pha rê bóng thành công cùng 5 pha chuyền dài vượt tuyến.

Harry Maguire tỏa sáng trước West Ham: Thủ lĩnh thép xứng đáng từng xu 211387
Những gì đã thể hiện chứng tỏ lý do vì sao Harry Maguire nhận được sự tín nhiệm của HLV Southgate tại tuyển Anh. Ảnh: Internet

Với thống kê kể trên, có thể hiểu vì sao Maguire được chấm điểm cao thứ nhì trận đấu. Với những gì đã thể hiện, người hâm mộ hoàn toàn có quyền đặt niềm tin vào hình ảnh một Maguire đỉnh cao cách đây 2 mùa giải. Đã đến lúc trung vệ với cái mác 80 triệu bảng Anh chứng tỏ niềm tin Ten Hag dành cho anh là hoàn toàn xứng đáng.

Qatar gay gắt đáp trả ĐT Australia, World Cup 2022 căng như dây đàn

Xuất hiện đội bóng đầu tiên công khai 'bật lại' Qatar tại World Cup 2022

Harry Maguire tập luyện trên tuyển Anh dưới sự giám sát của Gareth Southgate. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Bùi Lê Thục Quyên / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT