Quảng cáo

Qatar gay gắt đáp trả ĐT Australia, World Cup 2022 căng thẳng chưa từng có

Thứ ba, 01/11/2022 05:55 AM (GMT+7)

Sau khi ĐT Australia công khai chỉ trích Qatar bằng đoạn video dài 3 phút, phía nước chủ nhà ngay lập tức có hành động đáp trả.

Bất chấp chỉ còn 20 ngày nữa là khởi tranh, nhưng World Cup 2022 cùng chủ nhà Qatar vẫn đang gặp phải những vấn đề bên lề khi liên tục bị công kích và đòi tẩy chay từ một số quốc gia. Trước đó, Đan Mạch, Đức hay Na Uy thể hiện sự phản đối với Qatar bằng áo đấu và những thông điệp in trên áo.

Thậm chí, ĐT Australia còn công khai chỉ trích Qatar và World Cup 2022 bằng 1 đoạn video dài 3 phút trên Twitter. Trong đoạn video đó, các thành viên của ĐTQG Úc đã đọc một tuyên bố nhấn mạnh sự vi phạm của Qatar về nhân quyền với các công nhân lao động và cộng đồng LGBT.

Qatar gay gắt đáp trả Australia, World Cup 2022 căng thẳng chưa từng có 211895
Phát ngôn trên MXH Twitter của các cầu thủ Australia nhằm thẳng vào Qatar. Ảnh: Internet

Theo đó, 16 thành viên của đội tuyển Australia đã xuất hiện trong một video ngắn và họ thừa nhận những nỗ lực của Qatar nhằm cải thiện điều kiện cho lao động nhập cư nhưng cho rằng những thay đổi này chẳng đi đến đâu cả:

"Chúng tôi được biết rằng quyết định tổ chức World Cup ở Qatar đã dẫn đến sự đau khổ và tổn hại của vô số người lao động", tiền vệ Jackson Irvine của ĐT Australia nói trong đoạn video.

Qatar gay gắt đáp trả Australia, World Cup 2022 căng thẳng chưa từng có 211896
Những người đứng đầu World Cup 2022 tại Qatar đã phản bác lời cáo buộc của ĐT Australia. Ảnh: Internet

Trước các cáo buộc trên, những người đứng đầu World Cup 2022 của Qatar đã không thể ngồi yên và ngay lập tức có những phát ngôn nhằm đáp trả phía Australia về vấn đề nhân quyền đối với các công nhân và cộng đồng LGBT:

"Không có quốc gia nào hoàn hảo. Chúng tôi đã cam kết mọi nỗ lực để đảm bảo rằng World Cup lần này có tác động thay đổi đến việc cải thiện cuộc sống. Tôi chỉ muốn Australia biết rằng việc bảo vệ sức khỏe, an toàn, an ninh và nhân phẩm của mọi công nhân đóng góp cho World Cup này là ưu tiên của chúng tôi."

"Tôi chỉ có thể nói rằng các luật và cải cách mới thường mất nhiều thời gian và việc thực thi mạnh mẽ luật lao động là một thách thức trên toàn cầu, tôi không chắc liệu Australia có thực hiện điều đó chưa?"

"Tôi xin nhấn mạnh lại, không có quốc gia nào là hoàn hảo, và mọi quốc gia - có đăng cai tổ chức các sự kiện lớn hay không - đều có những thách thức của nó."

Qatar gay gắt đáp trả Australia, World Cup 2022 căng thẳng chưa từng có 211898
Những cáo buộc về quyền con người liên tục bị nhắm tới về phía Qatar. Ảnh: Internet

Trước động thái đáp trả gay gắt từ phía Qatar, có thể thấy World Cup 2022 đang gặp đầy rẫy vấn đề bất chấp ngày khởi tranh đã cận kề. Không quá khi nói rằng World Cup 2022 là ngày hội bóng đá kỳ lạ và cũng lắm tai tiếng bậc nhất trong lịch sử.

Xuất hiện đội bóng đầu tiên công khai 'bật lại' Qatar tại World Cup 2022

NÓNG: FIFA họp khẩn tính loại Tunisia khỏi World Cup 2022

Trái bóng được sử dụng tại World Cup 2022. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Bùi Lê Thục Quyên / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT