Quảng cáo

Hành xử kiểu 'tống tiền', Barca ép De Jong rời đi

Thứ sáu, 29/07/2022 09:17 AM (GMT+7)
A A+

Mùa hè 2022, Barcelona là đội bóng chi tiêu vô cùng mạnh tay trên TTCN. Mặc dù vậy, bóng xứ Catalan không có ý định trả khoản nợ 17 triệu bảng cho Frenkie de Jong. Đáng chú ý là cách đội bóng này dùng 'mưu hèn kế bẩn' gây sức ép, buộc cầu thủ người Hà Lan chán nản và rời đội bóng khiến người hâm mộ chỉ biết ngán ngẩm.

Nghe nội dung bài viết

Trong kỳ chuyển nhượng hè này, Barcelona đã ném vào TTCN 153 triệu euro để mang về những Lewandowski, Raphinha, Kounde, Christensen, Franck Kessie và chưa có dấu hiệu dừng lại. Mới nhất, HLV Xavi nhắm thêm 2 cầu thủ Chelsea là Alonso và Azpilicueta. Chiều mua gần như đã xong, giờ là lúc Barca cần bán người. Trong dàn nhân sự hiện tại, cầu thủ được giá mà Barca muốn bán nhất không ai khác ngoài Frenkie de Jong.

barca ban de jong
De Jong hiện tại giống như 'cái gai' trong mắt ban lãnh đạo Barca. Họ làm mọi cách nhằm tống khứ cầu thủ Hà Lan khỏi đội bóng. Ảnh: Internet

Rắc rối ở chỗ, cầu thủ người Hà Lan không muốn rời sân Nou Camp để đến Man Utd, đội bóng chỉ được thi đấu tại Europa League mùa sau, nhưng lý do lớn hơn nằm ở việc cựu cầu thủ Ajax muốn Barca trả lại 17 triệu bảng tiền lương họ nợ anh trong thời kỳ đại dịch Covid-19.

Theo tờ Daily Express, Barcelona có cả một chiến dịch để... hất cẳng cầu thủ 25 tuổi khỏi đội bóng. HLV Xavi đã chỉ đạo các đồng đội không nhận đường chuyền từ De Jong, trước đó De Jong còn bị ép đá ở vị trí trung vệ. Thậm chí trong một buổi tập, phóng viên còn bắt gặp hình ảnh De Jong xỏ găng tay làm thủ môn. Tất cả những điều trên chỉ nhằm mục đích khiến De Jong chán nản và tự nguyện rời đi. Nói cách khác, Barca đang ép De Jong phải rời đội bóng.

barca ban de jong
MU rất muốn sở hữu Frenkie de Jong. Nhưng những lùm xùm giữa cầu thủ 25 tuổi và đội bóng chủ quản là rào cản chính khiến thương vụ này chưa thể ngã ngũ. Ảnh: Internet

Barca không tha thiết giữ De Jong, bởi họ chiêu mộ được tiền vệ Kessie theo dạng tự do. Việc bán De Jong có thể giúp đội bóng xứ Catalunya bỏ túi 85 triệu euro. Nếu thương vụ này trót lọt, Barca sẽ có tiền trang trải phần đã chi ra trong phiên chợ hè. Đồng thời giảm được một phần lớn quỹ lương bởi một khi De Jong ra đi, Barca sẽ không phải thực hiện cam kết như đã từng hứa với cựu cầu thủ Ajax.

'Hơn cả một đội bóng' là câu slogan của Barcelona. Đúng là Laporta cùng các cộng sự đã làm mọi thứ vì đội bóng, nhưng cách họ đã và đang hành xử với De Jong - cầu thủ tự nguyện giảm lương nhằm giúp đội bóng trải qua những năm tháng khốn khó nhất, giống như một vụ 'tống tiền' vậy.

Barcelona và những 'trò hề' đang làm với Frenkie De Jong

Nóng: De Jong đưa ra quyết định tương lai tại Barca

Bàn thắng của Frenkie de Jong trong trận đấu với Real Sociedad. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Bùi Lê Thục Quyên / Theo ArtTimes - Copy
Barca de jong
Xem thêm
TIN NỔI BẬT