Quảng cáo

Haaland bị Pep mắng thẳng mặt vì lý do khó đỡ

Thứ tư, 05/10/2022 01:52 AM (GMT+7)
A A+

HLV Pep Guardiola tỏ ra không vui với phát biểu mang đầy tính kiêu ngạo của cậu học trò Erling Haaland.

Nghe nội dung bài viết

Kể từ khi gia nhập Manchester City hồi tháng 6, cho tới hiện tại có thể nói Erling Haaland xứng đáng tới từng xu mà đội chủ sân Etihad đã bỏ ra. Với 17 bàn trên mọi đấu trường khi mùa giải mới chỉ đi qua được 2 tháng, chân sút người Na Uy thực sự là nỗi khiếp sợ với mọi hàng phòng ngự.

Trong 17 bàn thắng đó, có tới 3 cú hat-trick tại Ngoại hạng Anh và Haaland đã sánh ngang thành tích của những Ronaldo, Drogba, Son Heing-min. Nhưng khác biệt ở chỗ Haaland chỉ cần 8 trận để cân bằng thành tích trên, trong khi những huyền thoại hay ngôi sao kể trên phải mất tới vài chục hoặc vài trăm trận.

Tỏ ra kiêu ngạo, Haaland bị Pep mắng 'không trượt phát nào' 197275
Erling Haaland cho thấy mọi kỷ lục sinh ra là để anh phá vỡ. Ảnh: Internet

Nhưng như thế vẫn là quá ít so với tiêu chuẩn Pep Guardiola đặt ra cho Haaland. Ông muốn cậu học trò không chỉ ghi bàn đều đặn mà còn phải đóng góp vào lối chơi tập thể của Man City.

Haaland từng phát ngôn khi được phóng viên hỏi về việc ít chạm bóng như sau: "Tôi thà chạm bóng 5 lần và ghi 5 bàn thắng còn hơn chạm bóng nhiều mà chẳng ghi được bàn thắng nào" . Pep Guardiola  là người cầu toàn và kỹ tính, do đó ông không thể hài lòng với phát ngôn trên của cậu học trò.

Pep tiết lộ: "Haaland từng nói với tôi rằng cậu ấy thà chạm bóng 5 lần trong cả trận nhưng vẫn có được 5 bàn thắng. Nhưng tôi không thích điều này một chút nào đâu. Tôi muốn Haaland chấn chỉnh lại thái độ thi đấu và tham gia nhiều hơn vào lối chơi chung của toàn đội."

Tỏ ra kiêu ngạo, Haaland bị Pep mắng 'không trượt phát nào' 197281
Tuy nhiên, Pep nhắc Haaland rằng đừng quá chăm chú vào thành tích cá nhân mà quên đi nhiệm vụ tập thể. Ảnh: Internet

"Chạm bóng nhiều hơn nhưng tôi cũng muốn nhắn nhủ Haaland rằng đừng quên nhiệm vụ ghi bàn. Tất nhiên, tôi không quên rằng điểm mạnh nhất của Haaland là khả năng săn bàn. Cậu ấy là một tiền đạo tuyệt vời."

Với Haaland, Man City của Pep chẳng khác nào "hổ mọc thêm cánh". Không quá khi nói rằng Man City của Pep có thể giành cú ăn 6 ở mùa giải này.

Messi nói đúng một câu, Mbappe đã biết ai mới là 'ông trùm' thật sự tại PSG

MU toang nặng, Ten Hag chỉ điểm thẳng mặt kẻ công khai chống đối

Mùa giải cuối cùng của Haaland tại Dortmund. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Bùi Lê Thục Quyên / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo