Quảng cáo

Chelsea sắp chứng kiến sự thay đổi lớn chưa từng có trong lịch sử

Thứ sáu, 03/03/2023 16:17 PM (GMT+7)
A A+

Chelsea đang chuẩn bị một dự án có giá trị 1,5 tỷ bảng nhằm nâng cấp sân vận động Stamford Bridge.

Khi tiếp quản Chelsea từ tỷ phú người nga Roman Abramovich, Todd Boehly đã ngay lập tức bắt tay vào công cuộc tái thiết đội bóng. Giai đoạn đầu tiên, Todd Boehly đã thay đổi hoàn toàn cơ cấu bộ máy lãnh đạo của Chelsea và những nhân vật cũ lần lượt phải rời đi. HLV Thomas Tuchel cũng không nằm ngoài quy luật đó khi bị sa thải nhường chỗ cho Graham Potter.

Tiếp theo, gần 600 triệu bảng đã được chi ra cho công tác chuyển nhượng trong 2 phiên chợ gần nhất và có tổng cộng 16 tân binh đã cập bến Stamford Bridge. Dự kiến những thương vụ chuyển nhượng của Chelsea sẽ chưa có dấu hiệu dừng lại ở mùa hè năm nay.

skysports-graham-potter-todd-6019731-1677834920.jpg
Todd Boehly đã bổ nhiệm Graham Potter thay thế Thomas Tuchel. Ảnh: Internet

Chưa dừng lại ở đó, Todd Boehly sẽ bỏ ra thêm 1,5 tỷ bảng nhằm phục vụ cho công tác nâng cấp và cải tạo sân nhà Stamford Bridge. Hiện tại sân bóng này chỉ có sức chứa hơn 40.000 CĐV. Tuy nhiên con số này quá nhỏ so với tầm vóc của Chelsea.

Theo tờ Talk Sport, tỷ phú người Mỹ và đồng sở hữu Behdad Eghbali ấp ủ kế hoạch biến Stamford Bridge thành sân bóng tốt nhất trên thế giới. Chelsea sẽ phá bỏ toàn bộ sân Stamford Bridge hiện tại và xây mới hoàn toàn. Bên cạnh đó, phương án 2 cũng đã được vạch ra khi Chelsea đang tiến hành tìm kiếm địa điểm mới để xây SVĐ mới. Dự kiến sức chứa của sân mới sẽ vào khoảng 70.000 chỗ ngồi và đây sẽ là đợt cải tạo lớn nhất của sân bóng này.

screenshot-7-1677835006.jpg
Kế hoạch mở rộng Stamford Bridge đã có từ thời Roman Abramovich. Ảnh: Internet

Trong thời gian tới, Chelsea sẽ đấu giá 50 triệu bảng để mua khu vực xung quanh Stamford Bridge nhằm dùng làm quỹ đất mở rộng cho sân vận động này. Có thể thấy những người đứng đầu Chelsea đang rất quyết tâm biến Chelsea thành một đội bóng toàn diện cả trong và ngoài sân cỏ.

Chelsea hiện đang đứng thứ 10 trên bảng xếp hạng Premier League, chỉ giành được một chiến thắng vào năm 2023 và không giành được chiến thắng trên sân khách kể từ tháng 10 năm ngoái . Trận đấu tiếp theo của Chelsea sẽ gặp Leeds tại Stamford Bridge.

FIFA bị cáo buộc 'đổi trắng thay đen' Quả bóng vàng 2013

Chiều con gái, Luis Enrique chốt mang 'số 9 ảo' hay nhất La Liga về Chelsea

Trận derby London đáng nhớ giữa Chelsea và Tottenham tại Stamford Bridge. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Bùi Lê Thục Quyên / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT