Quảng cáo

Phong độ tệ hại, chân tạt bóng hay nhất thế giới sẽ vắng mặt tại World Cup 2022?

Thứ năm, 25/08/2022 09:37 AM (GMT+7)

World Cup 2022 đang đến rất gần, vậy nên ở thời điểm này thì các cầu thủ đều đang cố gắng thể hiện hết mức để giành một suất đá chính cho ĐTQG của mình.

Nghe nội dung bài viết

Tại các giải đấu bóng đá cấp độ ĐTQG, ĐT Anh luôn là một trong những ứng cử viên cho mọi chức vô địch. Tuy vậy, sự đồng đều về trình độ khiến các cầu thủ Tam Sư luôn phải cạnh tranh khốc liệt cho một vị trí chính thức. Đặc biệt, hậu vệ phải luôn là nơi khiến HLV Southgate phải đau đầu mỗi khi lựa chọn.

Phong độ tệ hại, chân tạt bóng hay nhất thế giới sẽ vắng mặt tại World Cup 2022? 176761
Nếu là HLV Southgate, thật khó để có thể chọn ra cái tên sẽ đá chính cho vị trí hậu vệ phải của đội tuyển Anh. Ảnh: internet

Nên nhớ ở vị trí này, có đến 4 cái tên luôn được người ta nhắc đến mỗi khi ĐT Anh hội quân bao gồm: Kyle Walker, Reece James, Alexander-Arnold và Trippier. Tuy vậy nếu dựa trên phong độ hiện tại, thật khó để ngôi sao sáng giá nhất của Liverpool có thể chen chân vào.

Lữ đoàn đỏ hiện nay vẫn chưa giành được bất kỳ chiến thắng nào tại Ngoại hạng Anh mùa giải năm nay. Đặc biệt là sau trận đấu với MU ở tuần trước, sự chỉ trích nhắm đến Arnold ngày càng nhiều. Phần đông người hâm mộ cho rằng thái độ thi đấu hời hợt của anh là nguyên nhân chính dẫn đến các thất bại của Liverpool vừa qua.

Phong độ tệ hại, chân tạt bóng hay nhất thế giới sẽ vắng mặt tại World Cup 2022? 176763
Alexander-Arnold là một trong những mắt xích yếu nhất của Liverpool trong trận đấu với MU hồi cuối tuần qua. Ảnh: internet

Vốn là một hậu vệ cánh, nhưng Arnold lại được người ta biết đến nhiều hơn về khả năng tấn công. Theo thống kê của Opta, tính từ mùa giải 2018/2019 thì cầu thủ 23 tuổi đã có được 44 đường kiến tạo, nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào ở sân chơi cao nhất nước Anh. Thậm chí, những đóng góp cho Liverpool thời điểm đó khiến anh được mệnh danh là chân tạt bóng hay nhất thế giới.

Phong độ tệ hại, chân tạt bóng hay nhất thế giới sẽ vắng mặt tại World Cup 2022? 176764
Bức ảnh của Arnold mà có lẽ không một CĐV Barca nào có thể quên. Đó cũng là một trong những mùa giải xuất sắc nhất của cầu thủ này. Ảnh: internet

Thế nhưng mọi thứ đang dần khác đi ở mùa giải năm nay. Trong 3 trận gần nhất của The Kop, Arnold chưa một lần đóng góp vào tình huống ghi bàn. Điểm sáng lớn nhất của cầu thủ này có lẽ là 1 quả tạt bóng nguy hiểm ở trận đấu với Fulham, còn lại mọi thông số thống kê đều chỉ ra việc Arnold thua kém rất nhiều so với 3 cái tên bên trên.

Ngay cả khi có phong độ cao, Arnold vẫn chưa bao giờ là lựa chọn của HLV Southgate ở ĐT Anh. Hãy nhớ lại giải đấu chính thức gần nhất là Euro 2020, anh đã thẳng tay bị loại khỏi danh sách đăng ký trước giải đấu chỉ bởi gặp chấn thương nhẹ và cũng không đáp ứng được khả năng công thủ toàn diện mà một hậu vệ cánh của tuyển Anh cần.

Phong độ tệ hại, chân tạt bóng hay nhất thế giới sẽ vắng mặt tại World Cup 2022? 176772
Siêu phẩm đá phạt của Trippier đã giúp Newcastle có một trận đấu thăng hoa trước Man City vừa qua. Điều này cho thấy anh đang có phong độ cao hơn hẳn so với Arnold ở thời điểm hiện tại. Ảnh: internet

Vậy mà giờ đây, với phong độ đang đi xuống như vậy thì không chắc cơ hội của Arnold có còn hay không nữa. Cả Walker, James hay Trippier đều đã có những dấu ấn cho riêng mình ở Ngoại hạng Anh mùa giải năm nay. Còn với ngôi sao của Liverpool, mọi thứ đang trở nên khó khăn hơn bao giờ hết.

Liverpool: Khán đài Anfield 'đóng băng' cũng là lúc ngọn lửa bị dập tắt

MU gặp bất lợi 'khó hiểu' trước trận Liverpool vì... fan của chính mình

Đường kiến tạo đầu tiên của Alexander-Arnold trong màu áo Liverpool. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Tịnh Hoài / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT