Quảng cáo
thethao247.vn

Xa MU là bão tố, De Gea muối mặt gia nhập bến đỗ 'khó tưởng tượng nhất'?

Thứ sáu, 08/09/2023 09:49 AM (GMT+7)
A A+

Thủ môn David de Gea mất chỗ đứng ở bóng đá châu Âu khi mọi thị trường đều đóng cửa và anh chỉ còn lựa chọn Trung Đông hoặc các giải đấu nhỏ.

Nghe nội dung bài viết

Đồng hồ đang điểm đối với tương lai của David De Gea, người đang ở ngã rẽ sự nghiệp khi rời Manchester United sau 12 mùa giải đáng nhớ tại Old Trafford. Dù được trao Găng tay vàng cho thủ môn xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh 2023 nhưng De Gea đứng trước nguy cơ thất nghiệp vài tháng nếu không tìm được đội bóng mới kịp thời.

Khi thị trường chuyển nhượng ở châu Âu đã khép lại và De Gea không thể gia nhập các câu lạc bộ lớn của Lục địa già, lựa chọn của thủ môn người Tây Ban Nha là tập trung vào Ả Rập Saudi. Đất nước vùng Vịnh đã cách mạng hóa thị trường chuyển nhượng với những thương vụ mua lại trị giá hàng triệu USD, nhưng cửa sổ chuyển nhượng tại Ả Rập Xê Út sẽ đóng cửa trong vài giờ tới.

Ngoài ra, việc giới hạn 9 cầu thủ nước ngoài ở Saudi Pro League đặt ra một thách thức bổ sung, vì hầu hết các câu lạc bộ đều đã lấp đầy những chỗ trống đó.

Xa MU là bão tố, De Gea muối mặt gia nhập bến đỗ 'khó tưởng tượng nhất'? 323821
De Gea đối diện với nguy cơ thất nghiệp. Ảnh: GETTY

Mặt khác, De Gea không thể gia nhập các đội bóng tại châu Âu ngoại trừ Thổ Nhĩ Kỳ, nơi thị trường vẫn mở cho đến ngày 15. Tuy nhiên, các đội lớn của Thổ Nhĩ Kỳ có thể quan tâm đến thủ môn này và trả mức lương rất cao cho anh đã rời khỏi thị trường mua sắm do yêu cầu của UEFA.

Với kịch bản trên, De Gea đứng trước sự lựa chọn khó khăn: Chờ một lời đề nghị ở Saudi Arabia trong những giờ cuối cùng hoặc "muối mặt" đến những điểm đến xa lạ như Qatar, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất hay thậm chí là Mexico. Các quốc gia này tiếp tục mở cửa thị trường thêm một tuần nữa, tạo cơ hội cho De Gea tiếp tục chơi bóng. Lựa chọn còn lại là mạo hiểm chờ đến phiên chợ Đông diễn ra vào tháng Giêng tới.

Xa MU là bão tố, De Gea muối mặt gia nhập bến đỗ 'khó tưởng tượng nhất'? 323822
Tương lai của De Gea đang thực sự bất định. Ảnh: GETTY

Trước đó, đã có thông tin thủ thành sinh năm 1990 sẽ tái hợp với người thầy cũ Jose Mourinho tại Roma ở kỳ chuyển nhượng mùa Đông tới. Dẫu vậy, tất cả vẫn chỉ dừng lại ở mức tin đồn và chưa có bất cứ một thông tin chính thức nào được đưa ra đối với tương lai của De Gea.

De Gea đánh bại kỷ lục giữ sạch lưới của Peter Schmeichel (Nguồn: DUGOUT)
Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT