Quảng cáo
thethao247.vn

Sau tất cả, Messi đã ngang tầm với 'cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử'

Thứ hai, 02/10/2023 10:49 AM (GMT+7)
A A+

Cựu huấn luyện viên Barcelona Ernesto Valverde đã so sánh việc quản lý Lionel Messi với việc huấn luyện cầu thủ bóng rổ vĩ đại bậc nhất lịch sử - Michael Jordan.

Nghe nội dung bài viết

Trong cuộc phỏng vấn mới đây với Relevo, cựu HLV Barca và hiện đang phụ trách CLB Athletic - Ernesto Valverde được hỏi liệu việc quản lý một cầu thủ huyền thoại như Messi có "phức tạp" hay không.

"Không", Valverde trả lời. "Cuối cùng, hãy nhìn xem, khi bạn đến một câu lạc bộ vĩ đại như vậy, sẽ dễ dàng hơn nếu bạn xác định mình sẽ làm việc cùng ai. Đúng là phải tính đến ai là ai.  Messi là cầu thủ mà bạn biết sẽ mang đến cho bạn mọi thứ."

Ông tiếp tục so sánh việc huấn luyện Messi với cầu thủ bóng rổ vĩ đại bậc nhất NBA Michael Jordan.Valverde lập luận rằng giống như trường hợp của Jordan tại Chicago Bulls, Messi gánh rất nhiều trách nhiệm ở Barca đến nỗi ông không nhận ra sự khác biệt giữa cả hai: "Không khó để một huấn luyện viên chỉ dẫn anh ấy. Cuối cùng, họ là những cầu thủ có khả năng đảm nhận vai trò lãnh đạo tuyệt vời, họ có tầm vóc giống nhau và khác biệt hoàn toàn so với phần còn lại".

Sau tất cả, Messi đã ngang tầm với 'cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử' 335372
HLV Valverde so sánh Messi với Michael Jordan. Ảnh: GOAL

Valverde đã phụ trách huấn luyện Barcelona trong hai mùa giải rưỡi từ năm 2017 đến năm 2020 và dẫn dắt câu lạc bộ đến hai chức vô địch La Liga. Tuy nhiên, ông chưa bao giờ thực sự chiếm được cảm tình của người hâm mộ Barca, và vào thời điểm đó đã có suy đoán rằng không phải tất cả các ngôi sao của Barca đều có thiện cảm với vị HLV này.

Vào thời điểm Valverde dẫn dắt Barca, người hâm mộ có thể dễ dàng cảm nhận được rằng Messi đã gồng gánh cả một tập thể rệu rã. Dẫu vậy, thất bại cay đắng tại đấu trường Champions League khi bị lội ngược dòng 2 mùa liên tiếp ở thời điểm đó vẫn là nỗi đau khó phai nhòa trong lòng các Cules.

Những trận đấu đầu tiên tuyệt vời của Messi cho Inter Miami (Nguồn: DUGOUT)
Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT