Quảng cáo

Tỷ phú Anh hạ màn vụ mua MU, chốt mức giá cuối cùng để đánh bại Qatar?

Thứ tư, 27/09/2023 14:13 PM (GMT+7)
A A+

Jim Ratcliffe sẵn sàng cơ cấu lại lời đề nghị mua Manchester United trong nỗ lực phá vỡ thế bế tắc trong câu chuyện tiếp quản.

Nghe nội dung bài viết

Tỷ phú người Anh hồi đầu năm nay đã đưa ra đề xuất mua 69% cổ phần của Man United để tiếp quản câu lạc bộ từ chủ sở hữu hiện tại là Glazers. 

Dẫu vậy, Ratcliffe đang phải cạnh tranh trực tiếp với một đối thủ đến từ Qatar, đứng đầu là Sheikh Jassim bin Hamad Al Thani. Cả hai đều đã đưa ra lời đề nghị cho nhà Glazers khoảng 5 tỷ Bảng.  Tuy nhiên, hồ sơ dự thầu của cả hai đều có cấu trúc khác nhau, với lời đề nghị của Qatar là mua toàn bộ đội bóng, trong khi nhà Glazer muốn có gần 6 tỷ bảng cho cổ phần của họ, điều này đã dẫn đến sự bế tắc trong việc tiếp quản.

Tỷ phú Anh hạ màn vụ mua MU, chốt mức giá cuối cùng để đánh bại Qatar? 333188
Phi vụ tiếp quản MU vẫn chưa đi đến hồi kết. Ảnh: Internet

Mới đây, tờ Mirror cho rằng Ratcliffe đã sẵn sàng đưa ra lời đề nghị thứ sáu cho Glazers để đánh bại Qatar và chấm dứt câu chuyện tiếp quản kéo dài. Đã 10 tháng kể từ khi hội đồng quản trị của Man United thông báo rằng họ đang khám phá “các giải pháp thay thế chiến lược”, bao gồm cả việc bán, nhưng cho đến nay những nhà thầu như Ratcliffe và Sheikh Jassim đều bị từ chối.

Vào tháng 7, tỷ phú Anh cho biết đội ngũ của ông đã đưa ra một “lời đề nghị tốt”, đồng thời nói thêm: "Chúng tôi đã gặp nhà Glazers vài lần. Đã có những cuộc thảo luận tốt với họ. Chúng tôi vẫn rất muốn thực hiện điều đó vì những lý do chính đáng. Nhưng cuối cùng, đó là quyết định của họ chứ không phải quyết định của chúng tôi."

Tỷ phú Anh hạ màn vụ mua MU, chốt mức giá cuối cùng để đánh bại Qatar? 333189
Ratcliffe chuẩn bị nâng mức giá mua MU. Ảnh: Internet

Gần đây hơn, ông trùm hóa dầu gốc Manchester thừa nhận rằng ông không thể nghĩ tới việc thất bại ở Man United nếu mua lại đội. “Việc chào mua của Manchester United sẽ là điều không thể tưởng tượng được hai hoặc ba năm trước nếu chúng tôi không có một số kinh nghiệm. Tôi hiện đã có một số trải nghiệm khá khó khăn với câu lạc bộ Thụy Sĩ - Lausanne và đội bóng Phá - Nice," Ratcliffe giải thích trong một cuộc phỏng vấn với INEOS.

Trong khi đó, người hâm mộ Man United tiếp tục phản đối quyền sở hữu của Glazers và liên tục tổ chức các cuộc biểu tình vào những ngày thi đấu tại Old Trafford.

Erik ten Hag khen ngợi màn trình diễn ấn tượng của Amrabat (Nguồn: DUGOUT)
Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Xem thêm