Quảng cáo

Sau 16 năm, Messi lần đầu tiên trắng tay ở hạng mục Ronaldo đỉnh nhất

Thứ sáu, 01/12/2023 11:46 AM (GMT+7)
A A+

Dấu ấn khó tin của Lionel Messi lặp lại sau 16 năm khi anh không thực hiện thành công quả phạt đền nào trong cả năm 2023.

Nghe nội dung bài viết

Hiếm khi Lionel Messi nổi bật với một thống kê tiêu cực hoặc liên quan đến việc không ghi được bàn thắng nào. Tuy nhiên, thủ quân của Argentina đã lặp lại điều chưa từng có sau 16 năm, đó là việc Messi đã không thực hiện quả phạt đền nào trong thời gian thi đấu chính thức của một trận đấu trong suốt năm 2023.

Trong thời gian khoác áo PSG và Inter Miami, Messi đều không chịu trách nhiệm thực hiện các pha dứt điểm từ cự ly 11m vì Kylian Mbappe và Josef Martinez lần lượt là những người được chỉ định đá penalty trong mỗi đội. Bàn thắng cuối cùng của Messi ghi trong vòng 90 phút quy định của một trận đấu chính thức không gì khác chính là vào lưới Pháp ở trận chung kết World Cup 2022.

Sau 16 năm, Messi lần đầu tiên trắng tay ở hạng mục Ronaldo đỉnh nhất 365550
Messi lần đầu tiên không có bàn thắng từ chấm penalty sau 16 năm. Ảnh: GETTY

Từ năm 2007 cho đến năm ngoái, Messi ghi ít nhất một bàn từ chấm penalty trong một năm dương lịch. Lần đầu tiên El Pulga sút 11m là trong màu áo Đội tuyển Quốc gia Argentina khi đá trận giao hữu với Algeria.

Mặt khác, đối thủ truyền kiếp của Messi là Cristiano Ronaldo lại đang có hiệu suất đá penalty rất tốt trong mùa giải năm nay. Theo đó, chân sút người Bồ Đào Nha đã thực hiện thành công 12/12 quả đá phạt 11m, tỷ lệ 100%. Nhìn rộng hơn, Ronaldo chính là chân sút phạt đền xuất sắc nhất lịch sử khi có tổng cộng 158 bàn thắng từ penalty, đạt tỷ lệ thành công 84,5%.

Mặt khác, Messi lại có vấn đề về khả năng sút 11m ở giai đoạn đầu sự nghiệp. Anh thực hiện thành công 103/139 quả phạt đền, đạt tỷ lệ 77,7%. Còn nhớ, chính siêu sao xứ Tango đã thực hiện không thành công quả penalty trong trận chung kết Copa America 2016, khiến Argentina thua tức tưởi trước Chile và đánh mất chức vô địch, đó cũng là một trong những ký ức đau buồn nhất trong sự nghiệp lẫy lừng của chủ nhân 8 Quả bóng vàng.

Ả Rập Saudi đánh bại Argentina của Messi tại World Cup (Nguồn: DUGOUT)
Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Xem thêm