Quảng cáo

Nguồn uy tín xác nhận, chủ tịch PSG đứng trước nguy cơ 'bóc lịch'

Thứ ba, 28/02/2023 19:15 PM (GMT+7)
A A+

Chủ tịch Nasser Al Khelaifi của PSG đang bị điều tra về các cáo buộc bắt cóc và tra tấn để che giấu hành vi xấu của mình.

Theo những thông tin mới nhất từ tờ báo uy tín nước Pháp L'Équipe, chủ tịch PSG - ông Nasser Al-Khelaifi đang bị cáo buộc liên quan đến một vụ bắt cóc và tra tấn nhà vận động hành lang Tayeb Benabderrahmane. Nhân vật này cho rằng anh đã bị bắt cóc ở Qatar vào năm 2020. Tayeb cũng tuyên bố bản thân sở hữu các tài liệu có thông tin bất lợi về Al-Khelaifi.

Theo những tiết lộ của nạn nhân, khi đang sống ở Doha (thủ đô Qatar) cùng vợ con, Tayeb bất ngờ bị một nhóm người lạ mặt bắt giữ và giam trong 9 tháng. Đầu tháng 11/2021, nhà vận động hành lang sinh ra tại Paris mới được thả sau khi đồng ý giao nộp cho chính quyền Qatar một USB và ổ cứng giữ bằng chứng liên quan đến Al-Khelaifi. Một số nguồn tin cho rằng vụ việc có liên quan đến các tài liệu nhạy cảm về việc trao quyền đăng cai World Cup 2022 cho Qatar, cùng với đó là trao bản quyền truyền hình World Cup 2026 và 2030 cho BeIN Media - trong đó Al-Khelaifi là chủ tịch.

screenshot-145-1677597447.jpg
Chủ tịch PSG bị điều tra liên quan đến vụ việc bắt cóc và tra tấn. Ảnh: GETTY

Các hãng tin tức của Pháp, bao gồm Le Point và L'Independant, đưa tin Tayeb đã đệ đơn kiện dân sự - điều này cho phép tiến hành một cuộc điều tra tư pháp. Nếu là sự thật, ông chủ giàu có người Qatar khả năng cao sẽ phải "bóc lịch".

Nên nhớ, đây không phải là lần đầu tiên Al-Khelaifi vướng phải những lùm xùm liên quan đến việc Qatar giành quyền đăng cai World Cup. Trước đó, chủ tịch của PSG cũng bị điều tra về việc gian lận trong đấu thầu đăng cai giải đấu bóng đá lớn nhất hành tinh do liên quan đến mối quan hệ của ông với cựu thành viên FIFA Jerome Vackle. Tuy nhiên, tỷ phú 49 tuổi sau đó đã được tha bổng.

Chắc hẳn, giới mộ điệu không còn lạ lẫm gì với cái tên Al-Khelaifi, ông là thành viên của ban tổ chức World Cup và là chủ tịch của Qatar Sports Investments (QSI). Trước khi bén duyên với bóng đá, ông là một cựu vận động viên quần vợt - đạt thứ hạng cao nhất trong sự nghiệp là 995 vào năm 2002.

screenshot-146-1677597522.jpg
Al-Khelaifi là một chủ tịch đầy nhiệt huyết và gây dựng PSG trở thành đội bóng mạnh, tuy nhiên danh hiệu vô địch Cúp C1 vẫn luôn lảng tránh ông. Ảnh: GETTY

Al-Khelaifi đã trở thành chủ tịch kiêm giám đốc điều hành của PSG sau khi QSI tiếp quản câu lạc bộ vào năm 2011. Ông đã đi đầu trong quá trình tái tạo đội bóng thành Paris và biến CLB này trở thành thế lực thống trị của bóng đá Pháp khi giành chức vô địch Ligue 1 đến 8 lần kể từ mùa giải 2012/13.

Ông chủ người Qatar nổi tiếng với việc chi tiêu mạnh tay trên thị trường chuyển nhượng, nổi bật nhất là ký hợp đồng với các cầu thủ như Lionel Messi, Kylian Mbappe và Neymar Jr.

Nghe lời vợ, Messi chia tay PSG để gia nhập bến đỗ đầy bất ngờ?

Sát cánh cùng Mbappe, Messi nhận điều chưa từng có trong lịch sử PSG

Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT