Quảng cáo

HLV Xavi lên tiếng bảo vệ thần đồng 'hay hơn cả Messi'

Thứ tư, 04/10/2023 19:34 PM (GMT+7)
A A+

HLV Xavi không muốn thần đồng Lamine Yamal của Barcelona bị so sánh với huyền thoại Lionel Messi của câu lạc bộ và đã lên tiếng bảo vệ tài năng trẻ này.

Nghe nội dung bài viết

Barcelona gần đây đã thưởng cho ngôi sao 16 tuổi - Lamine Yamal một bản hợp đồng mới vì phong độ đáng kinh ngạc của anh trong mùa giải 2023/24. Hợp đồng mới sẽ giữ tài năng này ở lại câu lạc bộ cho đến năm 2026. Barca cũng nhanh chóng cài vào điều khoản giải phóng khổng lồ trị giá 1 tỷ Euro (866 triệu Bảng/1 tỷ USD) trong hợp đồng mới của Yamal.

Xavi đã dành nhiều lời khen ngợi cho cậu thiếu niên nhưng vẫn thận trọng khi so sánh với huyền thoại câu lạc bộ Messi, vì anh cảm thấy rằng những mối tương quan như vậy sẽ chỉ cản trở sự tiến bộ của cầu thủ trẻ này.

Phát biểu với các phóng viên, Xavi đã bảo vệ Yamal trước sức ép của truyền thông, anh nói: "Tôi hy vọng Lamine Yamal có thể đánh dấu một kỷ nguyên trong bóng đá. Sự kỳ vọng đúng là rất lớn và ở tuổi 16, anh ấy đã thi đấu rất xuất sắc, điều này là cực kỳ tích cực. Nhưng hãy xem tương lai sẽ ra sao nếu cứ so sánh anh ấy với Messi. Mọi chuyện không diễn ra tốt đẹp như vậy đối với tất cả những cầu thủ từng được so sánh với Messi trong quá khứ."

HLV Xavi lên tiếng bảo vệ thần đồng 'hay hơn cả Messi' 336805
HLV Xavi không muốn so sánh Yamal với Messi. Ảnh: Mail

Yamal đã xuất hiện trong chín trận đấu cho gã khổng lồ xứ Catalan trên mọi đấu trường và đóng góp hai pha kiến ​​​​tạo. Trong kỳ nghỉ thi đấu quốc tế vào tháng 9, anh trở thành cầu thủ ra mắt và ghi bàn trẻ nhất trong lịch sử bóng đá Tây Ban Nha khi ghi bàn thắng quốc tế đầu tiên trong chiến thắng 7-1 của La Roja trước Georgia ở vòng loại Euro 2024.

Đặc biệt hơn, Yamal được giới chuyên môn nhận định có tài năng thiên phú hơn cả người đàn anh huyền thoại Lionel Messi. Minh chứng là việc tài năng 2007 đã ghi 357 bàn sau 249 trận tại các cấp độ đội trẻ của Barca kể từ năm 2014, đây là kỷ lục chưa từng có trong lịch sử của lò La Masia trứ danh.

Vào rạng sáng ngày 5/10, Yamal có thể ra sân để đối đầu với Porto tại lượt trận thứ 2 vòng bảng Champions League 2023/24.

Xavi từ chối so sánh Lamine Yamal với Messi: 'Mọi chuyện không bao giờ kết thúc tốt đẹp' (Nguồn: DUGOUT)
Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT