Quảng cáo

Chinh phạt MLS, Messi sánh ngang cùng những cái tên vĩ đại nhất

Thứ ba, 28/11/2023 17:42 PM (GMT+7)
A A+

Lionel Messi đã được xếp cùng hạng với Michael Jordan và Tom Brady khi nói đến việc tạo ra ảnh hưởng khổng lồ trong nghề nghiệp của mình.

Nghe nội dung bài viết

Lionel Messi đã gây bão tại mùa hè năm 2023 khi anh quyết định rời bóng đá châu Âu sau khi kết thúc hợp đồng với Paris Saint-Germain và tìm kiếm thử thách mới tại Mỹ với đội bóng MLS Inter Miami. Trong vòng vài tuần sau khi đến Florida, cầu thủ từng 8 lần giành Quả bóng vàng đã truyền cảm hứng cho câu lạc bộ mới của mình giành chức vô địch Leagues Cup lịch sử.

Messi hiện là siêu sao thu hút sự chú ý nhất của bóng đá Mỹ, giống như Jordan và Brady từng làm ở NBA và NFL. Trước những tác động của Messi trong thời gian qua, chuyên gia bóng đá Guillem Balague đã nói với BBC Sport: "Nếu có một điều mà người hâm mộ thể thao Mỹ ngưỡng mộ hơn các đội mà họ ủng hộ thì đó là niềm đam mê mà họ dành cho các siêu sao thi đấu cho CLB. Hãy nghĩ đến Michael Jordan, Tom Brady, Wayne Gretzky và bạn sẽ hiểu được."

"Bây giờ thêm cái tên Lionel Messi. Không ai ở cấp câu lạc bộ hoặc giải đấu chuẩn bị cho tác động mà việc ký hợp đồng với Messi sẽ gây ra cho họ. Các gói vé mùa giải tiếp theo sắp ra mắt với giá gấp đôi so với năm 2023, điều này khiến vé xem trận Inter Miami trở thành một trong những loại vé đắt nhất thế giới - và đây là giải đấu không được coi là thuộc hàng cao nhất trên toàn thế giới. Tài khoản Instagram của câu lạc bộ đã tăng từ một triệu người theo dõi lên 15 triệu."

Chinh phạt MLS, Messi sánh ngang cùng những cái tên vĩ đại nhất 363846
Messi được xem là sánh ngang với Michael Jordan và Tom Brady tại Mỹ. Ảnh: GOAL

Balague nói thêm về tác động mà Messi đã tạo ra trong và ngoài sân cỏ, với việc cầu thủ người Argentina chứng tỏ bản thân có sức hút cực kỳ khó tin: "Bầu không khí tại các trận đấu gần như siêu thực. Không ai thực sự theo dõi trận đấu ngoài những pha bóng của Messi. Nếu anh ấy cách quả bóng 50 mét thì mọi người vẫn đang theo dõi anh ấy. Khi anh ấy bước lên để thực hiện quả phạt góc, nó được ăn mừng gần giống như một bàn thắng."

"Nó gần giống như việc quan sát một sự kiện, một sự việc đang xảy ra bên trong một sự kiện khác. Thế còn việc mua một chiếc áo sơ mi thì sao? Chúc may mắn! Cơn sốt mua áo nhái khiến Adidas đang phải vật lộn để đáp ứng nhu cầu ở một số kích cỡ nhất định. Kể cả cho mùa giải tiếp theo."

Messi đã không thể dẫn dắt Inter Miami lọt vào vòng play-off MLS, nhưng anh hiện đang tận hưởng một kỳ nghỉ xứng đáng và sẽ rất háo hức để tái xuất vào năm 2024.

Messi cam kết ký hợp đồng ban đầu có thời hạn hai năm rưỡi với Inter Miami – bao gồm tùy chọn gia hạn đến năm 2026 và anh sẽ trở thành cổ đông của câu lạc bộ khi giải nghệ. Hiện tại, các vấn đề trên sân vẫn là trọng tâm của cầu thủ 36 tuổi, người đang hy vọng có được nhiều danh hiệu lớn hơn vào năm 2024.

Thông số của Messi trước Brazil (Nguồn: DUGOUT)
Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Xem thêm