Quảng cáo

Công bố bình chọn, lý giải luôn việc Messi hụt giải cầu thủ xuất sắc nhất

Thứ ba, 28/11/2023 10:34 AM (GMT+7)
A A+

Lionel Messi là chủ nhân Quả bóng vàng 2023 nhưng điều đó không thể giúp anh góp mặt trong danh sách đề cử giải cầu thủ xuất sắc nhất MLS.

Nghe nội dung bài viết

Trong sự nghiệp của mình, Lionel Messi đã giành được vô vàn giải thưởng cả cá nhân và tập thể, mới nhất là Quả bóng vàng thứ 8. Ở tuổi 36, M10 đang viết tiếp hành trình vĩ đại của mình trong màu áo Inter Miami tại MLS, nơi anh đã nâng tầm cả giải đấu.

Tuy nhiên, điều đó dường như là chưa đủ để giúp anh có được giải thưởng cao quý nhất của MLS đó là MVP - Cầu thủ xuất sắc nhất. Mới đây, BTC giải nhà nghề Mỹ đã công bố kết quả bình chọn của danh hiệu này.

Theo đó, tiền đạo Luciano Acosta của FC Cincinnati là người chiến thắng giải Cầu thủ xuất sắc nhất MLS năm nay. Ngôi sao đồng hương của Messi sở hữu lượng phiếu bầu áp đảo lên tới 60,37%, bỏ xa hai người xếp sau là Denis Bouanga của LAFC (14,97%) và Thiago Almada của Atlanta United (6,46%).

mls-mvp-acosta-1701141897.jpg
Tiền đạo Luciano Acosta của FC Cincinnati đoạt giải Cầu thủ xuất sắc nhất MLS 2023 bất chấp sự hiện diện của Messi (ảnh: Getty)

Chiến thắng của Luciano Acosta là hoàn toàn xứng đáng và thuyết phục. Anh đã đóng góp 17 bàn thắng và 14 kiến ​​​​tạo để giúp Cincinnati giành giải MLS Supporters' Shield (vô địch giai đoạn vòng bảng) lần đầu tiên trong lịch sử. Hiện Acosta và đồng đội đã tiến tới chung kết miền gặp Columbus và đang hướng tới việc tiến tới chung kết tổng tranh vô địch MLS.

Trong khi đó, siêu tân binh Lionel Messi của Inter Miami không lọt vào top 3 của giải năm nay. Lý giải cho điều này, tờ AS cho biết dù El Pulga đã gia nhập MLS từ tháng 7 và còn trở thành cầu thủ đầu tiên giành Quả bóng vàng tại giải đấu nhưng thành tích cá nhân của anh là không thuyết phục.

Thống kê chỉ ra rằng, Messi đã ghi tới 11 bàn cho Inter Miami kể từ khi gia nhập nhưng chỉ có 1 trong số đó là ở MLS. Đó là trong trận ra mắt giải đấu gặp New York Red Bulls vào ngày 27 tháng 8. Kể từ đó, Messi đã không ghi được thêm bàn thắng nào ở MLS.

messi-inter-miami-1694745741.jpg
Messi chỉ ghi được 1 bàn sau 6 trận đã đá ở MLS và nhiêu đó là không bao giờ đủ để giúp anh đua danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất giải (ảnh: Getty)

Toàn bộ 10 bàn còn lại là ở Leagues Cup, nơi M10 cùng Inter Miami đã vô địch nhưng giải đấu không liên quan tới MLS nên không tính tới. Chỉ 1 bàn sau 6 trận là không đủ để đưa anh vào cuộc đua MVP, bất chấp anh có là chủ nhân Quả bóng vàng 2023.

Dẫu vậy, mọi thứ có thể sẽ đảo chiều vào mùa giải MLS 2024 khi Messi sẽ thi đấu từ đầu cùng Inter Miami. Từ đó, anh sẽ có nhiều thời gian để "cày" thành tích cá nhân cũng như đua danh hiệu.

Messi giúp Inter Miami vô địch Leagues Cup (nguồn: ESPN)
Author Thethao247.vn QP / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Xem thêm