Quảng cáo
thethao247.vn

Messi và Ronaldo hay nhưng đã cướp đi một thế hệ cầu thủ tài năng?

Thứ ba, 28/11/2023 16:28 PM (GMT+7)
A A+

Cựu cầu thủ Arsenal và Chelsea, Nicolas Anekla tin rằng thế hệ cầu thủ hiện tại đã bị cướp đi bởi sự thống trị của Cristiano Ronaldo và Lionel Messi.

Nghe nội dung bài viết

Cựu cầu thủ Nicolas Anelka mới đây đã khẳng định rằng Cristiano Ronaldo và Lionel Messi đã khiến cho bộ phận lớn cầu thủ trẻ ngày nay có xu hướng thích thi đấu ở 2 cánh hơn là thi đấu ở tiền đạo cắm. Phát biểu trên Disrupters, cựu tiền đạo Chelsea cho rằng các cầu thủ hiện nay chỉ muốn bắt chước Messi và Ronaldo.

"Ngày nay, việc tìm ra số 9 đích thực ngày càng ít đi, thế hệ cầu thủ mới giờ đây đã bị Ronaldo và Messi cướp mất. Các cầu thủ trẻ giờ đây chỉ thích chơi ở 2 cánh thay vì trở thành một tiền đạo săn bàn đích thực."

Bên cạnh đó, Anelka còn cho rằng 2 cầu thủ này đã quá ích kỷ khi không lên kế hoạch giải nghệ sớm mà tiếp tục duy trì đỉnh cao khiến cho các cầu thủ mất đi động lực để cạnh tranh. Thay vào đó, họ sẽ chỉ hâm mộ Ronaldo và Messi chứ không cố gắng vượt qua bộ đôi này.

Messi và Ronaldo hay nhưng đã cướp đi một thế hệ cầu thủ tài năng? 363790
Ronaldo và Messi đã tạo cuộc đua song mã suốt nhiều năm qua. Nguồn: Sky sports

"Sự nghiệp của họ đáng ra nên kết thúc sau những gì đã thể hiện trong 15 vừa qua, họ đã vượt quá xa so với phần còn lại và biến điều đó trở nên bình thường. Đáng lẽ họ nên nhường lại ánh hào quang cho lứa cầu thủ kế cận thay vì quyết tâm tới tận bây giờ."

Việc Ronaldo và Messi duy trì đỉnh cao lâu như vậy đã khiến cho nhiều cầu thủ tài năng khác dù có một mùa giải xuất sắc cũng không thể có được danh hiệu Quả bóng vàng. Tuy vậy, điều quan trọng nhất là họ đều đã duy trì được điều đó trong nhiều năm qua thay vì chỉ 1-2 mùa bóng.

Về khía cạnh các cầu thủ có lựa chọn thi đấu ở 2 cánh giống với vị trí sở trường của Ronaldo và Messi khi mới bắt đầu sự nghiệp, điều đó vẫn chưa có cơ sở rõ ràng. Dù vậy, điều khiến cho 2 cầu thủ xuất sắc bậc nhất này trở nên khác biệt chính là đều thi đấu tốt ở những vị trí trên hàng công, đó là điều mà các cầu thủ trẻ đáng học tập vào lúc này.

Ten Hag ca ngợi bàn thắng tuyệt vời của Garnacho: 'Đừng so sánh anh ấy với Rooney, Ronaldo'. Nguồn: Onefootball
Author Thethao247.vn Lưu Nhật Minh / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT