Quảng cáo

Không phải Ronaldo hay Henry, Mbappe có sự tương đồng với 'vua bóng đá'

Thứ ba, 28/11/2023 15:15 PM (GMT+7)
A A+

HLV Arsene Wenger mới đây đã khẳng định rằng Kylian Mbappe có nét tương đồng với vua bóng đá Pele.

Nghe nội dung bài viết

Kylian Mbappe là một cầu thủ thi đấu thiên về tốc độ cũng như phong cách thi đấu bùng nổ, điều này khiến người hâm mộ liên tưởng tới những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới như Thierry Henry hay Cristiano Ronaldo. Dù vậy, đối với Arsene Wenger thì chân sút sinh năm 1998 lại có lối chơi tương đồng với vua bóng đá Pele hơn.

"Có người bảo tôi bị điên khi so sánh Mbappe với Pele nhưng đó là điều mà tôi không cần phải suy nghĩ, cậu ấy có tiềm năng to lớn để làm được điều đó". - Arsene Wenger phát biểu trên PSG Talk. 

Nhận định của Arsene Wenger không hoàn toàn dựa trên phong cách thi đấu của Mbappe mà cũng một phần tới từ việc đăng quang World Cup 2018 ở tuổi 20, thành tích này cũng cân bằng với chính vua bóng đá Pele khi cùng đội tuyển Brazil lên ngôi tại World Cup 1958.

Không phải Ronaldo hay Henry, Mbappe có lối chơi tương đồng với 'vua bóng đá' 363722
Mbappe và Pele đều giúp đội tuyển quốc gia của mình đăng quang khi còn rất trẻ. Nguồn: Internet

Thậm chí, những gì mà Mbappe làm được vào lúc này cũng đã đủ để giúp cho cầu thủ này được coi là một trong những cầu thủ vĩ đại tới khi giải nghệ. Dù vậy, vẫn còn nhiều điều ở phía trước bởi Mbappe còn rất nhiều cột mốc khác cần phải chinh phục để làm được điều đó.

Dù được so sánh với nhiều người tiền bối khác, bản thân Mbappe cũng có những cầu thủ thần tượng song cầu thủ 24 tuổi vẫn có định hình phong cách thi đấu cho riêng mình. Bên cạnh khả năng đi bóng và tốc độ xé gió, những cú dứt điểm vào góc gần đánh bại các thủ môn chính là "tuyệt chiêu" khiến cho cầu thủ sinh năm 1998 trở nên khác biệt.

Trước mắt, Mbappe sẽ cần giúp cho PSG vượt qua vòng bảng Champions League. Đây là một trong những đỉnh cao mà cầu thủ 24 đang tìm kiếm suốt những mùa giải gần đây.

Mbappé & PSG tăng cường chuẩn bị trước trận gặp Newcastle. Nguồn: Onefootball
Author Thethao247.vn Lưu Nhật Minh / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm