Quảng cáo

Arsenal chốt chiêu mộ tiền đạo khiến MU 'thầm thương trộm nhớ'

Thứ sáu, 10/02/2023 10:15 AM (GMT+7)
A A+

Arsenal được cho là quan tâm đến việc ký hợp đồng với ngôi sao Barcelona - Ansu Fati vào mùa hè này.

Ansu Fati dù mới 20 tuổi nhưng được BLĐ Barcelona đánh giá rất cao và đã phát hàng loạt những kỷ lục dành cho một cầu thủ trẻ dù tuổi nghề vẫn còn ít ỏi.

Tài năng xuất thân từ lò La Masia trứ danh đã tham dự World Cup 2022 với Tây Ban Nha nhưng phải vật lộn để giành một suất đá chính trong sơ đồ chiến thuật của HLV Xavi dưới màu áo Barca. Ở mùa giải này, dù không gặp phải chấn thương nhưng Fati mới chỉ được đá chính 7 trận trận trên mọi đấu trường.

barcelonas-spanish-forward-ansu-fati-791730024-1675998647.jpg
Ansu Fati không được trọng dụng tại Barca. Ảnh: GETTY

Theo truyền thông Anh, CLB Arsenal đang lập kế hoạch để chiêu mộ Ansu Fati vào mùa hè này và đã có những liên hệ với người đại diện của anh là Jorge Mendes. Tuy nhiên, các thỏa thuận sẽ gặp phải khó khăn khi hợp đồng của cầu thủ chạy cánh này với đội chủ sân Camp Nou còn thời hạn đến năm 2027.

Ansu Fati cũng có điều khoản giải phóng trị giá 898 triệu bảng, điều đó cho thấy Barca đánh giá cao cầu thủ này như thế nào.

Trước đó, Manchester United cũng được cho là đang 'thầm thương trộm nhớ' chân sút người Tây Ban Nha. Mùa hè năm ngoái, Quỷ đỏ đã theo dõi sát sao tình hình của Fati nhưng cuối cùng lại lưỡng lự vào không đưa ra bất cứ một lời đề nghị chính thức nào.

Theo tờ Cope, MU gần như chắc chắn sẽ theo đuổi cầu thủ sinh năm 2002 ở kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay.

01c8685833dae19416921922ac6c79f6-xl-1675998719.jpg
Arsenal và MU có thể cạnh tranh để chiêu mộ Ansu Fati vào mùa hè năm nay. Ảnh: GETTY

Ansu Fati đang cảm thấy không hài lòng với số phút thi đấu của mình ở mùa giải năm nay. Barcelona cũng gặp vấn đề về tài chính. Chủ tịch LaLiga - Javier Tebas mới đây đã nói với câu lạc bộ xứ Catalan rằng đội bóng này phải giảm số tiền trả lương mỗi năm xuống 177 triệu bảng.

Điều đó đồng nghĩa với việc Blaugrana buộc phải bán những ngôi sao lớn như Ansu Fati hay Frenkie De Jong.

Những cầu thủ như Sergio Busquets và Sergi Roberto đều sẽ hết hạn hợp đồng tại Nou Camp vào cuối mùa giải này, điều đó sẽ giải phóng một chút về vấn đề tiền lương, nhưng có thể sẽ cần nhiều hơn nữa.

Ngoài những cái tên kể trên, Jordi Alba, Franck Kessie, Ousmane Dembele và Ferran Torres cũng có thể ra đi.

Nhận định, dự đoán Arsenal vs Brentford, 22h00 ngày 11/02/2023

Arsenal bỏ lỡ bản hợp đồng vĩ đại nhất lịch sử bóng đá thế giới

Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT