Quảng cáo
thethao247.vn

Trước đại chiến Bayern, MU bị HLV Bournemouth phơi bày điểm yếu

Thứ hai, 11/12/2023 17:23 PM (GMT+7)
A A+

HLV Andoni Iraola của Bournemouth cho biết đã nghiên cứu Man United rất kỹ và đánh bại đội bóng này trong trận đấu ở vòng 16 Ngoại hạng Anh nhờ một chi tiết rất nhỏ.

Nghe nội dung bài viết

Hôm 9/12 vừa qua, Man United tiếp đón Bournemouth trên sân nhà trong khuôn khổ vòng 16 Ngoại hạng Anh. Đoàn quân của Erik ten Hag tỏ ra rất tự tin khi vừa đánh bại Chelsea với tỷ số 2-1 ở trận đấu diễn ra trước đó 2 ngày. Quỷ đỏ cầm bóng nhiều hơn, chuyền nhiều hơn, dứt điểm nhiều hơn nhưng lại phải nhận thất bại chung cuộc với tỷ số 0-3. Dominic Solanke (5’), Philip Billing (68’) và Marcos Senesi (73’) là những cái tên ghi bàn cho đội khách.

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử Bournemouth đánh bại được Man United ngay trên sân Old Trafford. Và HLV Andoni Iraola đã giúp The Cherries lập nên kỳ tích này nhờ vào việc khai thác một yếu điểm mà dường như Erik ten Hag không để ý đến.

Nắm MU ‘trong lòng bàn tay’, HLV Bournemouth chỉ cần một chi tiết nhỏ để giành chiến thắng 371271
Chiến thắng của Bournemouth mang đậm dấu ấn chiến thuật của Iraola. Ảnh: Getty.

Dù trận đấu đã qua, nhưng mới đây tờ Mirror đã chia sẻ đoạn phát biểu HLV Andoni Iraola chỉ cách để đánh bại MU. Ông cho biết: “Man United bắt đầu trận đấu với việc đẩy đội hình dâng lên rất cao. Khi đó, những cầu thủ chạy cánh của chúng tôi sẽ buộc phải lùi xuống rất sâu. Nhưng đồng thời khoảng trống ở sau lưng hàng phòng ngự của họ sẽ lộ ra. Chỉ cần giành lại được quyền kiểm soát bóng, tiền đạo của chúng tôi sẽ có khoảng không gian mênh mông trước mặt để khai thác. Và chúng tôi đã tận dụng thành công chi tiết này”.

Về phía Solanke, người đã mở tỷ số trận đấu, tỏ ra cực kỳ vui sướng sau chiến thắng này. Anh chia sẻ: “Cả đội đang rất hạnh phúc. Chúng tôi đã chơi rất hay trong những tuần qua và bước vào trận đấu này với sự tự tin cao độ. Đây mới chỉ là khởi đầu mà thôi. Toàn đội đang cố gắng làm quen với triết lý mới của Iraola thôi, nhưng kết quả trên sân như thế nào tất cả mọi người đều đã thấy rồi”.

Sau thất bại trước Bournemouth, Ten Hag và các học trò sẽ phải đối mặt với thử thách còn lớn hơn mang tên Bayern Munich tại Champions League. Hiện tại, Quỷ đỏ đang xếp bét bảng với 4 điểm. Nếu muốn đi tiếp, Man United phải đánh bại đại diện nước Đức ở lượt trận cuối, đồng thời hy vọng trận đấu giữa Galatasaray và Copenhagen kết thúc với tỷ số hòa.

Author Thethao247.vn Xuân Hùng / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT