Quảng cáo

Didier Deschamps đưa 'tối hậu thư' trước thềm World Cup 2022: Nguy cho Varane

Thứ bảy, 29/10/2022 13:24 PM (GMT+7)
A A+

Chỉ còn vài ngày nữa, Deschamps sẽ công bố danh sách sơ bộ các cầu thủ ĐT Pháp chuẩn bị cho World Cup. Varane là trường hợp được quan tâm nhiều nhất khi anh đã dính chấn thương trước thềm giải đấu diễn ra và HLV trưởng Deschamps đã có những động thái cho cầu thủ này

Các đội tuyển tại châu Âu đã rục rịch chuẩn bị cho World Cup khi chưa đầy 1 tháng nữa giải đấu tại Qatar sẽ diễn ra. Những ĐT Anh, ĐT Tây Ban Nha, ĐT Đức đều đã đưa ra danh sách sơ bộ gồm hơn 30 cầu thủ và dự kiến trong tuần sau, Didier Deschamps cũng sẽ đưa ra quyết định của mình.

Với các nhà ĐKVĐ, sau khi đã xác định 2 cầu thủ là Pogba và Kante sẽ chắc chắn vắng mặt, người ta cũng rất quan tâm đến trường hợp của trung vệ trụ cột Raphael Varane. Trung vệ này đã dính chấn thương gân kheo trong trận đấu giữa Chelsea và Man Utd tuần trước và được xác định là vấn đề không hề nhẹ.

Didier Deschamps đưa 'tối hậu thư' trước thềm World Cup 2022: Nguy cho Varane 210573
Varane đã dính chấn thương trong trận đấu trước Chelsea trước thềm World Cup khởi tranh

Bộ ngũ y tế của Man Utd đã thông báo Varane sẽ phải rời xa sân cỏ 3-4 tuần có nghĩa rằng anh sẽ chỉ trở lại vào cuối tháng 11. Trong khi đó, trận đấu khai màn của ĐT Pháp diễn ra vào ngày 23/11 khi họ tiếp đón ĐT Úc và nếu Varane được triệu tập, chắc chắn trung vệ này sẽ phải bỏ lỡ trận đấu đầu tiên.

Dù vậy, ở thông tin mới nhất theo tờ L'Equipe, ông Didier Deschamps sẽ không muốn mạo hiểm với trường hợp của Varane khi không thể xác định chắc chắn cầu thủ này sẽ bình phục 100% khi đến Qatar, nhất là khi nhìn vào tần suất chấn thương của cầu thủ này.

Didier Deschamps đưa 'tối hậu thư' trước thềm World Cup 2022: Nguy cho Varane 210574
Didier Deschamps không muốn mạo hiểm đưa Varane tới Qatar cùng ĐT Pháp

Chiến lược gia 54 tuổi vẫn còn đó những cái tên như Upamecano, Saliba, Lenglet, Kounde để có thể thay thế; dù rằng những cái tên này không có được sự chắc chắn và kinh nghiệm tại đấu trường World Cup như Varane nhưng họ lại hoàn toàn lành lặn.

Didier Deschamps đưa 'tối hậu thư' trước thềm World Cup 2022: Nguy cho Varane 210575
Upamecano cùng Kounde sẽ là phương án thay thế hữu hiệu cho Deschamps vào thời điểm này nếu Varane không thể góp mặt

Chắc chắn Deschamps sẽ phải suy nghĩ rất kỹ về trường hợp của Varane khi đưa ra quyết định. ĐT Pháp ở kỳ World Cup năm nay đứng trước rất nhiều áp lực với tư cách là ĐKVĐ. Sau khi mất 2 trụ cột là Pogba và Kante, sẽ thật khó cho họ trong hành trình bảo vệ ngôi vương nếu như thiếu vắng nốt thủ lĩnh hàng phòng ngự là Varane.

Didier Deschamps đưa 'tối hậu thư' trước thềm World Cup 2022: Nguy cho Varane 210576
Varane là cầu thủ chơi tốt nhất nơi hàng phòng ngự của ĐT Pháp tại World Cup 2018 và sẽ là mất mát cực lớn cho các nhà ĐKVĐ nếu thiếu vắng đi thủ lĩnh đáng tin cậy này

Đây có thể sẽ là kỳ World Cup cuối cùng của Deschamps cùng ĐT Pháp và chắc chắn ông sẽ không muốn dính lời nguyền như các nhà vô địch trước đó. Liệu sẽ có quyết định tất tay đến từ Deschamps hay không hay sẽ là 1 quyết định có phần an toàn từ HLV này, tất cả sẽ có kết quả trong vài ngày tới.

Antony đáp trả sau khi bị chỉ trích vì xoay bóng tại Europa League

Cựu sao Man Utd nguy cơ lỡ World Cup 2022 cùng ĐT Mexico

Khoảnh khắc Varane chia tay Real Madrid
Author Thethao247.vn Đức Mạnh / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT