Các nhà phát triển của PUBG công bố Ana, influencer mới của giới giải trí và eSports

Thứ sáu, 17/06/2022 14:33 PM (GMT+7)
A A+

Nhân vật ảo này đang được nhà phát triển PUBG thực hiện có hình dáng rất chân thật, được trang bị AI và có khả năng ca hát như người.

Nghe nội dung bài viết

Công ty đã phát triển phần mềm Kraffon, cha đẻ của tựa game PUBG và Callisto Protocol, đã phát trên thế giới thực một “virtual human” (người ảo) tên là Ana. Công ty cho biết ví dụ về một nhân vật như vậy sẽ rất hữu ích trong việc xây dựng hệ sinh thái Web3. Con người ảo được tạo ra bằng Unreal Engine, chủ nghĩa hiện thực và deep learning,

ana
Tạo hình nhân vật Ana

Không rõ Ana sẽ thích ứng với metaverse hoặc Web3 như thế nào, mặc dù Krafton trước đây đã thể hiện sự quan tâm lớn đến NFT và công nghệ blockchain. Có vẽ như Ana được định hướng để trở thành một… ngôi sao ảo trước.

Josh Seokjin Shin, giám đốc sáng tạo của Krafton cho biết: "Chúng tôi kỳ vọng cô ấy sẽ thu hút sự chú ý và lôi cuốn Gen Z trên toàn thế giới.  Ana sẽ phát hành một bản CD âm nhạc và mở rộng phạm vi hoạt động của mình với tư cách là influencer ảo hướng về nhiều lĩnh vực giải trí và eSports khác nhau."

Đây không phải là một khái niệm mới. Virtual influencer đã được xây dựng theo nhiều cách vào mọi thứ, từ video âm nhạc, trò chơi điện tử. Hồi năm ngoái, cô nàng Sam của Samsung cũng đã thu hút sự chú ý của cộng đồng được một thời gian dài, mặc dù chỉ là một số phác thảo chứ không phải phiên bản hoàn thiện. Tuy nhiên đa số các nhân vật này đều rơi vào quên lãng sau một thời gian. Nhưng Krafton có vẻ đang đánh cược rằng việc tập trung vào công nghệ sẽ khiến nhân vật của họ sẽ trở nên nổi bật và tránh bị lãng quên.

Krafton cho biết họ sẽ phát hành thêm thông tin chi tiết về Ana trong năm nay, bao gồm cả một câu chuyện độc đáo chuyện xoay quanh cô nàng. Hi vọng Krafton sẽ tìm được phương pháp để giữ cho nhân vật mới của mình trở nên nổi bật và thực sự thành công.

Author Thethao247.vn s1non / Theo ArtTimes - Copy
Ana PUBG Krafton
Xem thêm
TIN NỔI BẬT