Các cá nhân & tổ chức thể thao điện tử lên tiếng chống lại đạo luật Roe v Wade

Thứ hai, 27/06/2022 14:25 PM (GMT+7)
A A+

Sau quyết định lật lại đạo luật Roe v Wade của chính phủ Hoa Kỳ thì rất nhiều gương mặt trong làng thể thao điện tử đã lên tiếng phản đối quyết định này.

Nghe nội dung bài viết

Tòa án tối cao của Hợp chủng quốc Hoa Kỳ (SCOTUS) vào ngày 24 tháng 6 (thứ Sáu) đã lật lại quyết định của bản án Roe v Wade mang tính bước ngoặt, tước bỏ quyền phá thai theo hiến pháp ở nước này. Phán quyết năm 1973 đã bị SCOTUS lật lại bằng một cuộc bỏ phiếu 5-4, để cho các bang riêng lẻ ở Hoa Kỳ quyết định về tính hợp pháp của việc phá thai.

Quyết định lật lại Roe v Wade khiến mọi người bàn tán trên mạng xã hội, gọi đây là bước lùi của phụ nữ và thế giới game và eSports cũng không chịu im lặng. Sau quyết định của SCOTUS nhằm lật ngược quyết định về quyền phá thai mang tính bước ngoặt, các tổ chức thể thao điện tử, người chơi chuyên nghiệp, cá nhân thể thao điện tử và các công ty đã lên tiếng phản đối phán quyết và lên tiếng ủng hộ quyền tự do sinh sản.

Các tổ chức thể thao điện tử Team SoloMid (TSM) và Evil Geniuses (EG), tuyển thủ chuyên nghiệp Yiliang “Doublelift” Peng, và các nhân vật thể thao điện tử bao gồm Gabriella “LeTigress” Devia-Allen, Ovilee May, Barento “Raz” Mohammed, Isaac “Azael” Cummings Bentley, và Aaron "Medic" Chamberlain, trong số nhiều người khác đã nói về những hậu quả mà việc lật ngược bản án Roe v Wade sẽ gây ra cho phụ nữ.

Các tổ chức thể thao điện tử đã lên tiếng phản đối việc lật ngược phán quyết của Roe v Wade

TSM đã đăng một tuyên bố trên Twitter của mình có nội dung: “Sáng nay, Tòa án Tối cao Hoa Kỳ đã ra phán quyết lật lại Roe v Wade. Chúng tôi kiên quyết chống lại phán quyết và tin rằng quyền sinh sản cũng như khả năng đưa ra lựa chọn về cơ thể của một người là những quyền cơ bản của con người. "

Tương tự như vậy, Giám đốc điều hành của EG, Nicole LaPointe Jameson cho biết trên Twitter, “An toàn và quyền lựa chọn, của tất cả các thành viên team Evil Geniuses là điều tối quan trọng đối với tôi. Chúng tôi sẽ đài thọ việc di dời tất cả nhân viên của chúng tôi và các hộ gia đình của họ, những người không cảm thấy an toàn, đến các văn phòng WA hoặc CA của chúng tôi. Tôi cũng mở rộng cửa cho những người bạn esports của EG, những người cần một không gian an toàn để làm việc.”

Giám đốc của EG lên tiếng phản đối đạo luật.

Trong khi đó, Claire Hungate, chủ tịch & COO tại Team Liquid tuyên bố: “Phá thai là quyền của con người - đối với tất cả mọi người - dù họ sống ở đâu. Hôm nay @TeamLiquid đang khuyến khích các đội làm việc tại Hoa Kỳ của chúng tôi rời bàn làm việc và thể hiện chống lại sự xói mòn quyền của phụ nữ ”.

Tổ chức XSET cũng lên tiếng.

Cựu tuyển thủ Liên Minh Huyền Thoại chuyên nghiệp Doublelift đã lên tiếng phản đối bạo lực súng đạn ở Mỹ và cũng gián tiếp bình luận về Roe v Wade. Anh ấy viết, "Nếu bạn không thức dậy mỗi ngày với mong đợi một vụ xả súng hàng loạt khác hoặc lùi lại những năm 1800 thì bạn không được sống ở Mỹ."

Sự lật ngược của Roe v Wade - Tất cả các nhân vật thể thao điện tử đã phản ứng

Talent và bình luận viên LeTigress của League of Legends Championship Series (LCS) đã bày tỏ sự thất vọng của mình trên Twitter. Cô ấy viết, "không có gì giống như một quyết định kinh khủng của chính phủ của chúng tôi để khiến bạn muốn hét vào khoảng không."

Giám đốc điều hành của LCS, Raz đã viết, “Thật sự rất khó để không trở thành một thằng khốn trong những ngày này. Tiếp tục chứng kiến những lý tưởng chủ nghĩa độc đáo không được ưa chuộng nhưng lại lan truyền như ung thư, và bây giờ bước lên quyền lựa chọn của Phụ nữ, đặc biệt là trong những hoàn cảnh tàn khốc, điều đó thật đau lòng. ”

Ovilee May cũng chia sẻ sự thất vọng của cô ấy liên quan đến việc thay đổi bản án mang tính bước ngoặt. Cô ấy viết, “Đ** m* những người này đưa ra quyết định thay mặt cho tất cả phụ nữ. Phụ nữ nên có quyền đối với cơ thể của chính mình. Nó đơn giản mà. Vui lòng nhận xét liên kết đến các cuộc biểu tình hoặc các cách hỗ trợ những phụ nữ đang tìm kiếm sự giúp đỡ để tôi có thể ra hiệu thúc đẩy họ ”.

Azael lên tiếng

Ngoài các tổ chức và cá nhân này, nhiều công ty trò chơi cũng đã lên tiếng phản đối quyết định lật lại Roe v Wade của SCOTUS. Các công ty bao gồm Bungie, Xbox, Bethesda, Electronic Arts, Ubisoft và Respawn, trong số nhiều công ty khác đã đưa ra bình luận về vấn đề này.

Author Thethao247.vn s1non / Theo ArtTimes - Copy
Roe v Wade Esports
Xem thêm
TIN NỔI BẬT