Atlanta FaZe bị buộc tội "ăn cắp" logo từ thương hiệu quần áo

Thứ sáu, 01/07/2022 10:51 AM (GMT+7)
A A+

Phía Atlanta FaZe của Call of Duty League đã bị buộc tội “ăn cắp” logo từ thương hiệu quần áo Alpha Forward - đã ra mắt hai năm trước khi CDL được công bố.

Nghe nội dung bài viết

Atlanta FaZe

Atlanta FaZe được cho là nhượng quyền thương mại vĩ đại nhất trong lịch sử ngắn ngủi của CDL cho đến nay, với chức vô địch thế giới và một số chiến thắng mang tên họ.

Đây cũng là công ty con của FaZe Clan, một trong những tổ chức thể thao điện tử lớn nhất thế giới với hàng triệu người hâm mộ và nhà đầu tư bao gồm các ngôi sao thể thao và những người nổi tiếng chính thống.

Như vậy, bạn sẽ mong đợi họ đảm bảo rằng thương hiệu của họ luôn đúng nhưng điều đó dường như không phải vậy.

Atlanta FaZe là một trong những đội thành công nhất trong CDL.

Biểu trưng ‘AF’ mang tính biểu tượng đã trở nên quá dễ nhận biết đối với những người hâm mộ Call of Duty, một sự phát triển của biểu tượng FaZe Clan ban đầu đã trải qua rất nhiều năm thống trị tại các sự kiện.

Tuy nhiên, vào ngày 29 tháng 6, mọi người bắt đầu tweet về logo Alpha Forward, cho thấy rằng họ có thể đã đánh cắp logo từ Atlanta FaZe và cố gắng cải tạo nó như của riêng mình.

Thay vào đó, chủ sở hữu Alpha Forward đã tweet một hình ảnh về tài liệu bằng sáng chế và nhãn hiệu ban đầu của họ, chứng minh rằng họ đã đăng ký logo AF (mặc dù có hai hình tứ giác phía trên các chữ cái) vào tháng 12 năm 2017.

21656604869.png
Bằng chứng quyền sở hữu thiết kế logo

Logo của Atlanta FaZe được công bố hai năm sau đó, vào tháng 10 năm 2019. Theo trang web Call of Duty League, nó được thiết kế bởi chủ sở hữu của FaZe Clan, Thomas 'Temperrr' Oliveira, “bày tỏ lòng kính trọng đối với nền văn hóa phong phú của Atlanta đồng thời ghi nhận công ty của Atlanta Esports Venture những tiến bộ tiến bộ trong thể thao điện tử trong tiểu bang. "

Điều này đã khiến một số người hâm mộ chỉ trích FaZe đã “ăn cắp” logo.

Không rõ logo có thực sự bị sao chép hay không, nhưng cả hai gần như giống hệt nhau. Nếu biểu trưng Alpha Forward không có hai hình dạng phía trên các ký tự, chúng sẽ giống hệt nhau - và điều đó có thể gây ra một vấn đề lớn hơn.

FaZe Clan trở thành công ty đại chúng khi việc sáp nhập được thông qua 

Author Thethao247.vn pyta / Theo ArtTimes - Copy
FaZe Clan CDL logo
Xem thêm
TIN NỔI BẬT