SofM và WBG chấm dứt chuỗi 9 trận thắng của đội đầu bảng LPL

Thứ hai, 18/07/2022 09:30 AM (GMT+7)
A A+

SofM và đội tuyển Weibo Gaming (WBG) vừa chấm dứt chuỗi 9 trận thắng liên tiếp của đội đầu bảng LPL Mùa Hè 2022 - Victory Five (V5).

Nghe nội dung bài viết

Tối qua ngày 17/7, đội tuyển Weibo Gaming đã có một chiến thắng chấn động giải đấu LMHT Trung Quốc. SofM và đồng đội đã đả bại Victory Five (V5), đội đang sở hữu 9 trận toàn thắng và thống trị bảng xếp hạng LPL Mùa Hè 2022.

Trong một ngày mà WBG quyết định đánh hoàn toàn lên cánh trên để tạo lợi thế cho TheShy, người chơi đường trên này đã không làm người hâm mộ phải thất vọng khi thể hiện đẳng cấp thế giới đúng lúc, gánh WBG đến chiến thắng chung cuộc.

TheShy-thong-so
TheShy đã ẵm trọn cả 2 điểm MVP trong cặp đấu tối qua

Chiến thắng này của WBG không làm người hâm mộ quá bất ngờ khi họ luôn là một trong những đội khó đoán nhất giải đấu, có thể đánh "hòa kèo" với bất kỳ đội nào ở LPL Mùa Hè 2022. Trước đó, WBG cũng thi đấu rất tốt trong các trận đấu gặp các đối thủ mạnh như RNG, TES khi đều chỉ để thua sau 3 ván đấu.

Điểm bất ngờ lớn nhất trong trận đấu tối hôm qua chính là phong độ thi đấu của "topgod" TheShy và SofM. TheShy thực sự khủng khiếp với Jax, Fiora và đặc biệt là Gnar. Trong khi đó, SofM đã chịu chơi một con bài khác ngoài Viego và Leesin, đó là Poppy ở ván 3 và sự hiệu quả của nó nằm ngoài khả năng đoán định của Victory Five.

Highlight của TheShy trong trận đấu gặp V5 | Nguồn: THE SHY

Ở cả 3 ván đấu, ý đồ của V5 đều là lựa chọn những xạ thủ hyper carry cho Photic để gánh team về cuối trận, đồng thời chọn những quân bài đánh thủ hòa cho Rich để đối đầu TheShy. Tuy nhiên, kế hoạch này đã bị phá sản khi Rich bị TheShy đi "trên đầu trên cổ" và liên tục bị solo kill, dẫn đến thế trận nửa trên bản đồ hoàn toàn nằm trong tay WBG.

Trong khi đó ở nửa dưới, Photic lại không thể thắng đường được bộ đôi huanfeng và ON. Theo đánh giá của BLV Văn Tùng, xét về khoản đi đường, huanfeng và ON có thể được xếp vào top 3 ở LPL, chỉ thua GALA - Ming của RNG và JackeyLove - Mark của TOP Esports.

WBG-V5
Photic rất xanh nhưng không thể gánh nổi V5

Tuy giành chiến thắng nhưng cách lăn cầu tuyết của WBG vẫn làm rất nhiều khán giả lo lắng. Đã có rất nhiều game đấu họ dẫn trước từ 7-12 nghìn tiền nhưng không thế dứt điểm hoặc luôn để đối thủ duy trì thế trận cân bằng. Đó là điểm yếu mà đội tuyển này cần phải khắc phục ngay nếu muốn tiến xa ở mùa giải này.

"Đâu cần Weibo có, đâu khó có Weibo." Khi mà cả giải đấu LPL đang không biết làm cách nào để chấm dứt được V5 thì SofM, TheShy và WBG đã lên tiếng đúng lúc. Liệu đây có phải là chiến thắng bước ngoặt để WBG từng bước tiến tới Chung Kết Thế Giới 2022?

Author Thethao247.vn LIPIT / Theo ArtTimes - Copy
SofM WBG chấm dứt LPL
Xem thêm
TIN NỔI BẬT