Ngôi trường Esports đầu tiên ở Nga có tiêu chí tuyển chọn siêu lạ lùng

Thứ hai, 25/07/2022 15:27 PM (GMT+7)
A A+

Ngôi trường Esports đầu tiên ở Nga đã được thành lập ở thành phố Novosibirsk. Điều thú vị là ngôi trường này có tiêu chí tuyển chọn siêu lạ lùng.

Nghe nội dung bài viết

Novosibirsk là thành phố đông dân thứ 3 của Liên Bang Nga, chỉ xếp sau Moskva và Saint Petersburg. Đây là trung tâm hành chính của Vùng liên bang Siberia.

Mới đây, chính quyền Novosibirsk đã công bố kế hoạch xây dựng ngôi trường eSports đầu tiên ở nước Nga. Theo kênh Telegram chính thức của mình, chính quyền này thông báo rằng đã có hàng chục vận động viên điền kinh đăng ký vào các lớp học của trường về các trò chơi như Dota 2Liên Minh Huyền Thoại.

Ngôi trường Esports đầu tiên ở Nga có tiêu chí tuyển chọn siêu lạ lùng 162080
Novosibirsk là thành phố lớn và khá hiện đại

Đây là một ngôi trường đào tạo VĐV thể thao điện tử, vậy tại sao VĐV điền kinh lại đăng ký tham dự?

Theo một số bài báo từ hãng tin RB, chính quyền Novosibirsk đã áp dụng cách tuyển chọn giống như việc tuyển võ sĩ. Cụ thể, chương trình đào tạo của ngôi trường nhấn mạnh vào việc kết hợp giữa giáo dục thể chất và đào tạo thể thao điện tử.

Để có thể đăng ký thành công vào trường esports và theo đuổi ước mơ thể thao điện tử, các ứng viên phải từ 12 tuổi trở lên, đồng thời phải hoàn thành các phần thi thể chất cực nặng để đảm bảo điều kiện về thể lực. Cụ thể:

  • Nam: Chạy 3km trong vòng 15 phút, chống đẩy 33 lần, squats 25 lần mà không được nghỉ.
  • Nữ: Chạy 2km trong vòng 12 phút, chống đẩy 32 lần, squats 22 lần mà không được nghỉ.
Ngôi trường Esports đầu tiên ở Nga có tiêu chí tuyển chọn siêu lạ lùng 162081
Thể thao điện tử đang ngày càng trở thành xu thế

Theo đánh giá chung, các phần thi này khá khắc nghiệt ngay cả đối với một người trưởng thành bình thường. Còn đối với các game thủ, thường có thể chất từ trung bình đến yếu, việc vượt qua bài thi là gần như không thể.

Tuy vậy, những yêu cầu của ngôi trường này hoàn toàn phù hợp với các tiêu chuẩn của Liên bang về đào tạo thể thao điện tử. Cụ thể, các tiêu chuẩn này quy định việc đào tạo thể thao điện tử phải được tách thành đào tạo thể chất nói chung và đào tạo kỹ năng, kỹ thuật, lý thuyết và tâm lý cho VĐV thể thao điện tử.

Những điều này cho thấy, nước Nga đang ấp ủ cho việc tạo dựng một thế hệ vận động viên thể thao điện tử mới, vừa giỏi kỹ năng chơi game, vừa có thể chất tốt.

Author Thethao247.vn LIPIT / Theo ArtTimes - Copy
trường esports Nga tiêu chí tuyển chọn
Xem thêm
TIN NỔI BẬT