LMHT: Việt Nam chính thức có 2 đại diện đến với CKTG 2022

Thứ hai, 25/07/2022 10:35 AM (GMT+7)
A A+

Mới đây, nhà phát triển game LMHT Riot Games đã chính thức thông báo lịch trình và số lượng đội tham dự CKTG 2022. Theo đó, Việt Nam sẽ có 2 đại diện góp mặt.

Nghe nội dung bài viết

Chung Kết Thế Giới (CKTG) là sự kiện LMHT lớn nhất trong năm, quy tụ những đội tuyển hàng đầu đến từ tất cả các khu vực. Giải đấu này được xem là World Cup của LMHT, một trong những giải đấu thể thao có nhiều người theo dõi nhất hành tinh.

Bất cứ đội tuyển nào cũng mong được ít nhất một lần góp mặt tại sân chơi CKTG. Chỉ cần thi đấu tốt và gây dấu ấn tại đây, các đại diện có thể nâng tầm khu vực mình. Năm 2017, GAM Esports đã trở thành đại diện Việt Nam đầu tiên tham dự CKTG sau 5 năm, kể từ khi Saigon Jokers góp mặt ở CKTG 2012. Tại đó, GAM đã gây ấn tượng cực đậm nét trong lòng người hâm mộ quốc tế.

CKTG-1
CKTG 2022 sẽ được khởi tranh từ ngày 29/9

Nhờ vậy, khu vực Việt Nam (VCS) đã được Riot Games tách thành một khu vực riêng, không còn nằm trong GPL (Đông Nam Á) nữa. Kể từ đó, VCS được xem là một khu vực tầm trung, vượt trội so với tất cả các khu vực Wildcard cũ, chỉ xếp sau 5 khu vực lớn: LCK, LPL, LEC, LCS, PCS.

VCS đã trở thành khách quen của CKTG từ năm 2017. Chúng ta luôn có 2 đại diện tham dự giải đấu này mỗi năm. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, Việt Nam đã không thể cử đại diện đến với sự kiện lớn nhất hành tinh trong 2 năm 2020 và 2021. Vì vậy, thành tích của VCS tại CKTG giậm chân tại chỗ, nguy cơ bị mất 2 suất tham dự hiển hiện trước mắt.

GAM-3
GAM Esports tại CKTG 2019

Sau thành tích lọt vào top 6 MSI 2022 của Saigon Buffalo, người hâm mộ LMHT Việt Nam tin chắc VCS sẽ tiếp tục có 2 đại diện đến với kỳ Chung Kết Thế Giới lần này. Tuy nhiên, chúng ta vẫn phải chờ xác nhận chính thức từ phía Riot Games.

Mới đây, Riot Games đã chính thức công bố lịch trình và số lượng hạt giống của CKTG 2022. Theo đó, VCS sẽ chính thức có 2 đại diện góp mặt. Đây quả thực là một cơn "thở phào" nhẹ đối với cộng đồng LMHT Việt, bởi nếu chúng ta tiếp tục không thể tham dự kỳ MSI vừa rồi, chắc chắn VCS sẽ mất 1 suất tham dự CKTG.

VCS-bang-xep-hang
Bảng xếp hạng VCS Mùa Hè 2022 hiện tại, quá nhiều đội mạnh, quá nhiều bất ngờ

Thông tin này từ Riot Games đến đúng vào thời điểm giải đấu VCS Mùa Hè 2022 đang diễn ra hết thức gay cấn. Nhiều người nhận định, chưa bao giờ họ được chứng kiến một kỳ VCS hấp dẫn và khắc nghiệt như vậy. Có lẽ, các đội tuyển đang dồn quyết tâm lớn nhất để có thể giành được 1 trong 2 tấm vé đến với CKTG 2022.

Author Thethao247.vn LIPIT / Theo ArtTimes - Copy
LMHT Việt Nam 2 đại diện CKTG 2022
Xem thêm
TIN NỔI BẬT