LQM: Lọt vào Chung kết AIC 2022, VGM leo lên vị trí thứ 2 thế giới

Thứ hai, 04/07/2022 14:15 PM (GMT+7)
A A+

Ở bộ môn Liên Quân Mobile (LQM), với việc lọt vào Chung kết AIC 2022, đội tuyển VGM đã leo lên vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng thế giới.

Nghe nội dung bài viết

Tối hôm qua 3/7, đội tuyển V Gaming (VGM), đại diện cuối cùng của Việt Nam đã có cuộc tái ngộ với đội tuyển Bikertopia Esports của khu vực Đài Loan trong trận Chung kết nhánh thua AIC 2022. Kết quả, chúng ta giành thắng lợi với tỉ số 4-3 kịch tính, qua đó giành quyền thi đấu trận Chung kết tổng với ONE Team, một đại diện nữa đến từ Đài Loan.

VGM-Banket
VGM đã xuất sắc đánh bại BRO trong trận đấu đầy cảm xúc

Trước khi AIC 2022 khởi tranh, không nhiều người hâm mộ đặt niềm tin cho VGM, mặc dù đội tuyển áo vàng đen là Á quân của AOG (giải vô địch Liên Quân Mobile Việt Nam), đồng thời rất nhiều lần vào sâu trong các giải đấu quốc tế.

Niềm hy vọng của khán giả LQM Việt Nam đặt nhiều lên vai đương kim vô địch AOG Saigon Phantom và đội tuyển nhiều fan nhất Việt Nam Team Flash. Tuy nhiên, Saigon Phantom đã gây thất vọng lớn lao khi sớm bị loại từ vòng bảng, trong khi Flash dù thi đấu tốt hơn nhưng phải chịu khuất phục trước chính VGM ở Tứ kết, trước khi bị Bacon Time loại ở nhánh thua.

Đứng trước bối cảnh đó, trách nhiệm đổ dồn lên các chàng trai đội tuyển V Gaming. Chưa bao giờ được đánh giá cao bởi kỹ năng cá nhân, không sở hữu những thần đồng nức tiếng truyền thông, VGM luôn thi đấu biết mình biết người, tinh thần đoàn kết rất cao, có lối chơi đồng đội và vô cùng ăn ý.

VGM-Chungket
VGM đã từng bước vượt qua các đội tuyển sừng sỏ...

Từng bước một, họ vượt qua Bikertopia, để thua ONE Team ở Bán kết nhánh thắng, sau đó xuống nhánh thua tiếp tục thắng lại Bikertopia để giành quyền vào chơi trận Chung kết tổng của AIC 2022. Kết quả này giúp VGM san bằng thành tích của chính họ năm 2021 khi cũng lọt vào tới trận Chung kết, đồng thời giữ vững truyền thống của AOG là không bao giờ vắng mặt ở trận đấu cuối cùng của các kỳ AIC.

Với thành tích đáng tự hào này, VGM đã có thêm điểm số để vươn lên vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng thế giới của các đội tuyển của bộ môn LQM theo thống kê từ gosugamer.vn. Đại diện Việt Nam đã vượt trên cả đương kim vô địch AOG là Saigon Phantom, và cũng đứng trên tất cả các đội tuyển của Thái Lan, chỉ thua kém duy nhất ONE Team.

VGM-top2-the-gioi
VGM là đội tuyển giữ vị trí thứ 2 thế giới

Nếu vượt qua ONE Team trong trận Chung kết ngày 10/7 tới đây, chắc chắn VGM sẽ trở thành đội tuyển top 1 thế giới bộ môn LQM. Đó âu cũng là kết quả xứng đáng cho sự cố gắng của đội tuyển áo vàng đen.

Author Thethao247.vn LIPIT / Theo ArtTimes - Copy
LQM chung kết AIC VGM thứ 2 thế giới
Xem thêm
TIN NỔI BẬT