Quảng cáo

Ba cuộc đối đầu "nảy lửa" ở đại chiến Liverpool - Real Madrid

Thứ năm, 26/05/2022 08:52 AM (GMT+7)
A A+

Trận chung kết C1 giữa Real và Liverpool vào ngày 29/5 được dự đoán sẽ xảy ra vô cùng kịch tính, nơi mà rất nhiều vị trí sẽ đối đầu 'nảy lửa' trên sân.

Chiếc Cúp C1 là danh hiệu mà bất kỳ đội bóng nào cũng khao khát. Các đội bóng dẫn đầu giải quốc nội, sau khi đã thống trị sân chơi tại quốc gia mình sẽ hướng đến mục tiêu vô địch Champions League.

Chính vì tính chất quan trọng của danh hiệu này, cầu thủ tham gia thi đấu đôi khi có những tình huống xử lý bóng nhiệt tình quá mức. Fan hâm mộ Liverpool chắc hẳn chưa quên màn “chơi chiêu” của Ramos dành cho Mohamed Salah, khiến ngôi sao người Ai Cập phải rời sân trong nước mắt.

Trước cuộc đối đầu đầy duyên nợ giữa Real Madrid và Liverpool, hãy cùng điểm lại những vị trí có thể trở thành điểm nóng nhất trên sân trong trận đấu diễn ra vào Chủ nhật này.

HÀNH LANG CÁNH: ALEXANDER ARNOLD VÀ VINICIUS JUNIOR

Vị trí rất dễ xảy ra “va chạm” nhất trong cuộc đối đầu Real và Liverpool tại chung kết C1 141396
Hai máy chạy bên hành lang cánh sẽ có cuộc đối đầu trực diện

Alexander–Arnold thi đấu hậu vệ cánh phải cho Liverpool, trong khi đó Vinicius là tiền đạo cánh trái đang được HLV Ancelotti tin dùng. Chính vì vậy, hai cầu thủ này sẽ có màn đối đầu trực tiếp với nhau bên hành lang cánh.

Cả hai đều có những đóng góp lớn trong lối chơi chung của đội. Arnold đã có 4 kiến tạo thành bàn, số đường tạt bóng của cầu thủ này nhiều hơn bất cứ ai tại giải đấu. Ở phía đối diện, Vinicius lại cực kỳ ăn ý với Benzema, ngôi sao trẻ người Brasil cũng đóng góp 4 kiến tạo trong số 15 bàn thắng của tiền đạo người Pháp.

Theo đánh giá của các chuyên gia, huấn luyện viên Ancelotti sẽ chỉ đạo cho học trò cưng của mình chiếm vị trí phía sau hàng hậu vệ mà Alexander-Arnold thường xuyên bỏ trống. Tất nhiên, hậu vệ phải của Liverpool cũng sẵn sàng thực hiện các pha phạm lỗi chiến thuật để ngăn cản ý đồ phản công của đối phương.

TRUNG LỘ: BENZEMA và VIRGIL VAN DIJK

Vị trí rất dễ xảy ra “va chạm” nhất trong cuộc đối đầu Real và Liverpool tại chung kết C1 141397
Van Dijk được kỳ vọng sẽ chấm dứt chuỗi trận ghi bàn của Benzema

Benzema và Van Dijk là hai cầu thủ đẳng cấp nhất thế giới ở vị trí của họ. Vì vậy, màn đối đầu giữa hai anh chàng cao to này rất được khán giả mong chờ.

Kể từ khi Ronaldo rời Tây Ban Nha, Benzema trở thành chân sút số một tại sân Bernabeu. Siêu sao người Pháp chỉ cần 3 bàn thắng nữa là có thể xô đổ kỷ lục ghi bàn do chính Ronaldo tạo ra ở Champions League.

Trở ngại lớn nhất của Benzema trong quá trình xác lập kỷ lục mới chính là Virgil Van Dijk. Trung vệ người Hà Lan là trường hợp đặc biệt khi vừa mang thể hình lý tưởng, vừa có khả năng di chuyển và đọc tình huống rất nhanh. Tại giải đấu Premier League, không một tiền đạo nào tự tin có thể một chọi một mà thắng được Van Dijk.

TUYẾN GIỮA: FABINHO và LUKAS MODRIC

Vị trí rất dễ xảy ra “va chạm” nhất trong cuộc đối đầu Real và Liverpool tại chung kết C1 141398
Nếu Fabinho có thể ra sân, sẽ là màn so tài thú vị giữa anh và Lukas Modric

Cả Ancelotti lẫn Jurgen Klopp khả năng sẽ đều sử dụng sơ đồ 4-3-3 trong trận chung kết lần này. Để có thể kiếm soát lối chơi của đối phương, vị trí giữa sân sẽ là cuộc chiến của 6 tiền vệ với 3 người mỗi bên.

Trong bộ ba tiền vệ của Real Madrid, Lukas Modric sẽ thi đấu cao hơn Kroos và Casemiro một chút. Bằng khả năng giữ bóng và chuyền bóng khéo léo của mình, “phù thủy” người Croatia sẽ là hiểm họa khôn lường đối với hàng thủ Liverpool.

Tuy nhiên, Fabinho của Jurgen Klopp nếu bình phục chấn thương và được ra sân chắc chắn sẽ không để Modric tự do di chuyển. Cầu thủ người Brazil là tiền vệ phòng ngự có khả năng đá độc lập tốt nhất thế giới hiện tại. Thậm chí trong trường hợp Fabinho vắng mặt, HLV trưởng Liverpool sẽ chỉ đạo Henderson đá trám vị trí và đặc biệt “chăm sóc” Lukas Modric.

Cuộc đối đầu giữa Real và Liverpool xứng đáng là đỉnh cao của bóng đá hiện đại. Hãy cùng chờ xem huấn luyện viên và cầu thủ hai đội thể hiện như thế nào trong trận đấu quyết định vào ngày 29/5 tới.

VIDEO: Liverpool đánh bại Villarreal để đối đầu với Real Madrid tại chung kết C1
Author Thethao247.vn Trường Giang / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Chung kết Cúp C1 Champions League Liverpool Real Madrid Real vs Liver chung kết C1 Liverpool vs Real Madrid
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo