Quảng cáo

‘Sếp lớn’ J-League mở đường cho cầu thủ Thái Lan sang Nhật Bản

Thứ sáu, 30/09/2022 11:12 AM (GMT+7)
A A+

Tổng giám đốc Phòng quan hệ quốc tế J.League - Takeyuki Oya tiết lộ rằng mong muốn có nhiều cầu thủ Thái Lan hơn sang Nhật Bản thi đấu.

Nghe nội dung bài viết

Hôm 29/9 tại phòng họp Supachalasai đã diễn ra buổi gặp mặt giữa Tổng cục trưởng Tổng cục Giáo dục thể chất Thái Lan - Niwat Limsuknirand  và ông Takeyuki Oya, Tổng Giám đốc Phòng quan hệ quốc tế J-League, Liên đoàn bóng đá chuyên nghiệp Nhật Bản. Hai bên đã trao đổi rất nhiều vấn đề quan trọng và tiếp tục xây dựng mối liên hệ giữa 2 nền bóng đá.

Chia sẻ với báo giới Thái Lan, ông Takeyuki Oya mong muốn có thêm nhiều cầu thủ Thái Lan sang Nhật Bản chơi bóng sau những Chanathip Songkrasin (Kawasaki Frontale), Supachok Sarachat (Consadole Sapporo) hay Chao Wat Weerachat (Cereso Osaka):

“Cá nhân tôi mong muốn các cầu thủ Thái Lan tiếp tục thi đấu tại J-League và gia tăng số lượng. Nó không chỉ dừng lại với những người đã chơi trước đây, cũng như những người vẫn đang chơi ngày nay. Nếu các cầu thủ Thái Lan muốn tạo cơ hội cho mình, kể cả những thế hệ trẻ trong tương lai, thì ai cũng phải mong được thi đấu với J-League ”.

‘Sếp lớn’ J-League mở đường cho cầu thủ Thái Lan sang Nhật Bản   195030
Buổi gặp mặt giữa đại diện J-League và các lãnh đạo bóng đá Thái Lan

Tiếp đến, vị tổng Giám đốc Phòng quan hệ quốc tế J-League đưa ra lời khuyên cho các cầu thủ Thái Lan nên chọn 1 đội bóng không quá nổi bật tại Nhật Bản để học hỏi và từ từ tìm kiếm những cơ hội tốt hơn trong tương lai:

“Tất nhiên, tiêu chuẩn thi đấu ở J-League là khá cao. Nhiều cầu thủ Thái Lan có thể thấy mình chưa thể phù hợp. Nhưng tôi nghĩ rằng ai cũng nên có mong muốn thi đấu ở nhưng môi trường cao hơn để cải thiện bản thân. Quan trọng là lựa chọn bến đỗ mới phù hơp.

Tôi đưa ra một ví dụ mà NHM Thái Lan có lẽ dễ thấy nhất là trường hợp của Chanathip. Anh ấy bắt đầu với một đội nhỏ hơn như Consadole Sapporo, đã mất một thời gian để thích nghi tại Nhật Bản. Nhưng khi mọi thứ ổn thỏa, Chanathip chứng minh rằng anh ấy có thể là một cầu thủ giỏi tại J-League. Giờ đây, người Nhật biết rằng Chanathip là một cầu thủ quan trọng.

Vì vậy các cầu thủ Thái Lan có khả năng chơi ở cả cấp độ J-League 1 và J-League 2. Tôi khuyên bạn nên chọn CLB không quá lớn ngay từ đầu. để có thời gian thích nghi. Tôi tin rằng sau đó các đội bóng lớn hơn chắc chắn sẽ quan tâm đến các bạn sau này" - Ông Takeyuki Oya kết lại.

Quyền lực của Madam Pang khiến Messi Thái buộc phải ‘quay xe’?

Author Thethao247.vn Phúc Minh / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT