Quảng cáo

Quyền lực của Madam Pang khiến Messi Thái buộc phải ‘quay xe’?

Thứ tư, 21/09/2022 10:38 AM (GMT+7)
A A+

Dù từng tuyên bố sẽ không hội quân cùng ĐT Thái Lan trong năm 2022 tuy nhiên Messi Thái - Chanathip đã phải thay đổi kế hoạch sau khi nhận lệnh từ Madam Pang.

Nghe nội dung bài viết

Cách đây chừng một tháng, ngôi sao được mệnh danh là Messi Thái Lan - Chanathip đã viết tâm thư xin rút lui khỏi đội tuyển Thái Lan trong năm 2022. Bởi anh đã trải qua một mùa giải vất vả cùng CLB Kawasaki Frontale ở giải J League 1 (Nhật Bản) và muốn có thời gian để nghỉ ngơi, hồi phục trước khi mùa giải 2023 khởi tranh với rất nhiều mục tiêu quan trọng như Asian Cup.

Như vậy gần như chắc chắn ngôi sao hàng đầu của bóng đá Thái Lan sẽ không tham dự AFF Cup 2022 do giải đấu không nằm trong lịch FIFA Days nên CLB Kawasaki Frontale không cần phải nhả người. Thậm chí, cầu thủ sinh năm 1993 còn cho biết anh cũng không trở về dự King’s Cup 2022. Thời điểm đó Chanathip hứng chịu rất nhiều chỉ trích và phải lên tiếng đính chính không phải có ý coi thường màu cờ sắc áo đội tuyển.

Quyền lực của Madam Pang khiến Messi Thái buộc phải ‘quay xe’? 190791
Chanathip từng tuyên bố sẽ không trở về khoác áo ĐT Thái Lan trong năm 2022

Tuy nhiên đứng trước áp lực rất lớn từ dư luận và đỉnh điểm là “lệnh triệu tập” của nữ trưởng đoàn tuyển Thái Lan, bà Nualpham Lamsam (Madam Pang), nhạc trưởng tuyển Thái Lan phải tự “quay xe” và bay về Thái Lan đá King’s Cup 2022 tại Chiang Mai. Giải đấu sẽ diễn ra từ ngày 22 đến 25/9 vào những ngày FIFA Days tháng 9.

ĐT Thái Lan đặt quyết tâm rất cao tại King’s Cup 2022, đặc biệt là sau thất bại của đội U20 Thái Lan tại vòng loại U20 châu Á 2023. HLV Polking đã triệu tập những quân bài tốt nhất của mình như Chanathip Songkrasin, Supachok Sarachat và các ngôi sao trẻ đang lên như Teerasak Poeiphimai hay Channarong Promsrikaew.

Với đội hình này, Madam Pang cho rằng: “Tuyển Thái Lan phải hướng đến ngôi vô địch King's Cup. Voi chiến cần lấy lại uy thế của mình sau vòng loại thứ 3 Asian Cup 2023 tại Uzbekistan không thực sự thuyết phục và trận giao hữu thua tuyển Bahrain 1-2 hồi cuối tháng 5. Với đội hình hiện tại, tất cả cầu thủ đều sẵn sàng thi đấu, và mục tiêu của đội tuyển là giành lại ngôi vô địch King's Cup”.

Quyền lực của Madam Pang khiến Messi Thái buộc phải ‘quay xe’? 190792
Nữ trưởng đoàn Madam Pang rất quyết tâm vô địch King's Cup 2022

Thậm chí truyền thông Thái Lan còn đưa tin, nữ trưởng đoàn Madam Pang đang nỗ lực thuyết phục Chanathip về dự AFF Cup 2022. Nhất là trong bối cảnh đại kình địch của họ trong khu vực là ĐT Việt Nam rất quyết tâm để lấy lại ngôi vương. Minh chứng là mới đây HLV Park Hang Seo khẳng định rằng Quang Hải nhiều khả năng sẽ xin phép Pau FC về dự AFF Cup

Trang SMMSport viết: “Người Thái hãy cẩn thận. HLV Park Hang-seo đã khẳng định sẽ dẫn dắt đội tuyển Việt Nam đi đến chức vô địch. Đội tuyển Việt Nam đã sẵn sàng và có sự chuẩn bị rất kỹ để hoàn thành mục tiêu vô địch vào cuối năm nay”. 

Việc Chanathip có tham dự AFF Cup 2022 hay không còn là câu chuyện tương lai. Nhưng chắc chắn tại King’s Cup sắp tới, Messi Thái Lan sẽ là trụ cột không thể thiếu giúp “Voi chiến” hướng tới chức vô địch. Theo kế hoạch, tuyển Thái Lan sẽ gặp tuyển Malaysia, diễn ra lúc 20h30 ngày 22/9

Trong khi đó, Trinidad & Tobago sẽ chạm trán với Tajikistan lúc 17h30 ngày 22/9. Hai đội thắng ở 2 cặp đấu này sẽ gặp nhau ở trận chung kết tranh ngôi vô địch diễn 20h30 ngày 25/9, 2 đội thua sẽ gặp nhau tranh hạng 3, diễn ra lúc 17h30 ngày 25/9.

Suýt gây sốc trước Nhật Bản, Campuchia nhận 'mưa lời khen' từ CĐV ĐNÁ

Author Thethao247.vn Phúc Minh / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT