Quảng cáo

‘Khắc tinh’ của HLV Park tái xuất sau 1 năm bị LĐBĐ Thái Lan sa thải?

Thứ tư, 26/10/2022 09:48 AM (GMT+7)
A A+

Truyền thông Thái Lan đưa tin, HLV Akira Nishino sắp dẫn dắt một đội bóng tại Thai League sau hơn 1 năm chia tay với “Voi chiến”.

Hôm 25/10 vừa qua, BG Pathum United đã tuyên bố chia tay chiến lược gia người Nhật Bản - ông Makoto Tekuramor. Dù giúp đại diện Thái Lan vào tới tứ kết AFC Champions League tuy nhiên kết quả đáng thất vọng tại Thai League là nguyên nhân cho sự ra đi của ông. Sau 10 trận, BG Pathum chỉ có 17 điểm, xếp sau đội xếp thứ 7 tới 7 điểm.

Ngay lập tức, truyền thông xứ chùa Vàng đã nhắc đến một số ứng viên sáng giá để ngồi vào chiếc ghế HLV trưởng của BG Pathum. Một trong số đó là HLV Akira Nishino - cựu thuyền trưởng đội tuyển Thái Lan trong giai đoạn 2019-2021. Chiến lược gia 67 tuổi vẫn chưa nhận lời dẫn dắt đội bóng nào sau khi bị LĐBD Thái Lan sa thải vào tháng 7/2021.

‘Khắc tinh’ của HLV Park tái xuất sau 1 năm bị LĐBĐ Thái Lan sa thải? 208788
HLV Akira Nishino đang được cho là sẽ trở lại Thái Lan dẫn dắt CLB BG Pathum

Tuy nhiên, một số nguồn tin khác cho rằng HLV Akira Nishino không hứng thú với việc trở lại Thái Lan làm việc. Thời gian tới ông sẽ tìm kiếm một bến đỗ ở Nhật Bản để được gần gia đình. Hiện tại trợ lý Mizuo Kato đang trở thành HLV tạm quyền của BG Pathum. Trận đấu tiếp theo của đội bóng này sẽ là cuộc đối đầu với Lampang FC vào ngày 29/10 tới.

Trở lại với trường hợp của HLV Akira Nishino. Chiến lược gia người Nhật Bản chính thức dẫn dắt Thái Lan từ năm 2019 nhưng không mang về nhiều thành tích. Tuyển Thái Lan thất bại ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022 trong khi đó U22 Thái Lan cũng dừng bước ngay từ vòng bảng SEA Games 30, giải đấu mà Thái Lan cùng bảng với Việt Nam.

‘Khắc tinh’ của HLV Park tái xuất sau 1 năm bị LĐBĐ Thái Lan sa thải? 208796
ĐT Thái Lan dưới thời HLV Akira Nishino chưa có nhiều thành tích nổi bật

Dẫu vậy Thái Lan dưới thời HLV Akira Nishino vẫn là 1 đội bóng khó bị đánh bại. Ông cũng được coi là “khắc tinh” của HLV Park Hang Seo. Trong quá trình đương nhiệm, HLV Akira Nishino đã 3 lần đụng độ HLV Park Hang Seo ở mọi cấp độ (2 lần tại vòng loại thứ World Cup, 1 lần tại SEA Games 30) và cả 3 trận đều có kết quả hòa. 

Cụ thể, ĐT Thái Lan và ĐT Việt Nam nằm chung bảng tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022. Ở lượt đi và lượt về, hai bên đều bất phân thắng bại với cùng tỷ số 0-0. Trong khi đó tại SEA Games 30, U22 Thái Lan dưới thời HLV Nishino đã vươn lên dẫn trước Việt Nam 2 bàn và phải nhờ tới cú đúp của Tiến Linh, thầy trò HLV Park Hang Seo mới giữ lại được 1 điểm quý giá.

CLB hạng Nhất lại đòi bỏ giải, suất thăng hạng V-League bị ảnh hưởng?

Author Thethao247.vn Phúc Minh / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT