Quảng cáo

HLV Shin Tae Yong ‘hành xác’ U20 Indonesia, nhiều cầu thủ suýt ngất

Thứ sáu, 16/09/2022 12:04 PM (GMT+7)
A A+

Các cầu thủ U20 Indonesia phải tuân theo giáo án tập luyện rất hà khắc của HLV Shin Tae Yong, truyền thông xứ vạn đảo gọi đây là “liệu pháp mặt trời”.

Nghe nội dung bài viết

Theo Bola Sports của Indonesia đưa tin, ngay sau khi đánh bại U20 Đông Timor với tỷ số 4-0 ở trận ra quân bảng F vòng loại U20 châu Á 2023, ngày hôm sau HLV Shin Tae-yong đã ra đưa ra bài tập rất “quái dị”. Ông yêu cầu các cầu thủ đứng nắng vào giữa trưa, toàn đội ngay lập tức phải tập hồi phục dưới nắng gắt.

Cụ thể, bài tập bắt đầu từ 10h00 đến 12h00 trưa (giờ địa phương) với cường độ từ nhẹ đến trung bình. Các cầu thủ phải “phơi nắng” bằng đầu trần mà không được đội mũ hay dùng công cụ hỗ trợ nào. Theo ghi nhận của truyền thông Indonesia, cái nắng gay gắt ở vùng xích đạo đã khiến nhiều cầu thủ bị choáng, thậm chí là suýt lả đi. 

HLV Shin Tae Yong ‘hành xác’ U20 Indonesia, nhiều cầu thủ suýt ngất 188239
HLV Shin Tae-yong yêu cầu các cầu thủ tập giữa trưa nắng

Tuy nhiên theo quan điểm của HLV Shin Tae Yong, đây là phương pháp tập hồi phục rất tốt và có cơ sở khoa học: “Các bài tập hồi phục bắt đầu từ 10 đến 12 giờ. Sở dĩ phải hồi phục vào buổi sáng kéo dài đến trưa là vì khi đó còn có ánh nắng giúp các cầu thủ đổ mồ hôi. Quả thực, tình trạng của các cầu thủ là rất mệt mỏi, nhưng sự mệt mỏi đó có thể được loại bỏ bằng cách đổ mồ hôi thêm một chút.

Sức nóng của mặt trời cũng làm tăng hiệu quả so với một buổi tập thể dục nhẹ nhàng. Một số cầu thủ chơi trong trận đấu với Timor Leste nhận được bài tập nhẹ hơn, trong khi những người không thi đấu phải tập nặng hơn. Vì vậy, mặt trời sẽ giúp ích khi chúng ta tập thể dục. Chúng tôi đã cố tình chọn khung giờ này", ông kết luận.

Tại bảng F vòng loại U20 châu Á 2023 lúc này, U20 Việt Nam sau chiến thắng 5-1 trước U20 Hong Kong ở lượt trận ra quân hiện đang dẫn đầu. Xếp sau là U20 Indonesia với 3 điểm trước U20 Đông Timor. Vào lúc 16h00 ngày 16/9, U20 Việt Nam sẽ so tài với U20 Đông Timor trong khi đó ở trận đấu muộn, chủ nhà Indonesia đụng độ U20 Hong Kong.

Thái Lan thua đau đội tuyển số 6 thế giới tại bán kết ‘World Cup thu nhỏ’

Author Thethao247.vn Phúc Minh / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo