Quảng cáo

Báo Indonesia thừa nhận các trận đấu tại bảng của U20 Việt Nam ‘có mùi’

Thứ sáu, 16/09/2022 09:35 AM (GMT+7)
A A+

Chính quyền thành phố Surabaya - nơi tổ chức bảng F Vòng loại U20 châu Á 2023 thừa nhận phải tiếp tục khắc phục mùi hôi từ bãi rác gần SVĐ.

Nghe nội dung bài viết

Bảng F vòng loại U20 châu Á 2023 sẽ diễn ra từ ngày 14 đến 18/9 trên sân vận động Gelora Bung Tomo tại Benowo, thành phố Surabaya, Đông Java, Indonesia. Tuy nhiên ngay cạnh sân có một khu xử lý rác khổng lồ của thành phố. Nơi đây luôn bốc lên mùi rất khó chịu khiến CĐV và cầu thủ cảm thấy không thoải mái mỗi khi đến sân.

Ngay trước khi giải đấu diễn ra, FIFA và AFC đã gửi công văn đến thành phố Surabaya đề nghị xử lý mùi hôi từ bãi rác. Đích thân thị trưởng đã phải đưa ra cam kết: “Chúng tôi cam kết tiếp tục khử mùi rác tại sân vận động Gelora Bung Tomo, đặc biệt là trong trận đấu vòng loại AFC U20 Cup sắp tới” - Ông nói trên Times Indonesia.

Báo Indonesia thừa nhận các trận đấu tại bảng của U20 Việt Nam ‘có mùi’ 188152
Bãi rác khổng lồ nằm không xa sân Gelora Bung Tomo

Dẫu vậy khi bước vào giải, các trận đấu vẫn diễn ra trong bối cảnh ô nhiễm về không khí. Mùi hôi vẫn lan ra và chưa có dấu hiệu được xử lý triệt để. Trước sức ép từ báo chí và dư luận, chính quyền thành phố Surabaya vẫn phải tiếp tục làm việc. Hôm 15/, ông Agus Hebi Djuniantoro, Trưởng phòng Dịch vụ Môi trường Surabaya cũng thừa nhận còn mùi hôi xung quanh sân Gelora Bung Tomo:

“Chất vi sinh hữu cơ (EM 6) được sử dụng để giảm thiểu mùi rác đã không hiệu quả. Gần như tác dụng là con số không. Điểm ở lối ra vào vẫn còn hơi nặng mùi, chúng tôi sẽ thử cách khác để giúp trận đấu vào ngày mai diễn ra thuận lợi hơn”.

Báo Indonesia thừa nhận các trận đấu tại bảng của U20 Việt Nam ‘có mùi’ 188169
Ông Agus Hebi Djuniantoro, Trưởng phòng Dịch vụ Môi trường Surabaya

Theo báo chí xứ vạn đảo, tổng cộng 30 nghìn lít chất lỏng khử mùi hôi đã được phun tại Benowo từ sáng thứ năm, 15/9. “Tiến trình diễn ra an toàn. Chúng tôi đã kiểm tra và không có mùi. Có thể sau này nếu có rác mới đổ vào thì sẽ lại có mùi rải rác. Nhưng lúc này thì nó đã hết mùi. Hy vọng rằng các trận đấu AFC U20 Cup diễn ra an toàn”, ông Agus Hebi nói thêm.

Trong khi đó, Bahrul Amig, giám đốc công ty vệ sinh môi trường DLHK Sidoarjo cũng đứng ra cam kết: “Tôi thường đi quanh bãi rác, và phàn nàn nhiều nhất là mùi hôi. Sau đó, chúng tôi đã thảo luận liên tục để tìm ra cách giải quyết. Hợp chất mới là khá hiệu quả. Hy vọng trong tương lai nó có thể hữu ích cho cộng đồng, đặc biệt là đối với những chất thải gây mùi”.

Quay trở lại với kết quả tại bảng F vòng loại U20 châu Á 2023. U20 Việt Nam sau chiến thắng 5-1 trước U20 Hong Kong ở lượt trận ra quân hiện đang dẫn đầu. Xếp sau là U20 Indonesia với 3 điểm trước U20 Đông Timor. Vào lúc 16h00 ngày 16/9, U20 Việt Nam sẽ so tài với U20 Đông Timor trong khi đó ở trận đấu muộn chủ nhà Indonesia đụng độ U20 Hong Kong.

Author Thethao247.vn Phúc Minh / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT