Quảng cáo

Thái Lan không vô địch ‘giải ao làng', chủ tịch FAT sẽ bị đuổi việc?

Thứ ba, 11/10/2022 08:45 AM (GMT+7)
A A+

Chủ tịch Ủy ban Olympic Thái Lan vừa đề ra mục tiêu cho U23 Thái Lan phải giành HCV SEA Games 32 nếu không chủ tịch LĐBĐ Thái Lan sẽ phải chịu trách nghiệm.

Nghe nội dung bài viết

10/10 vừa qua, Chủ tịch Ủy ban Olympic Thái Lan - ông Prawit Wongsuwan - vừa chủ trì cuộc họp của Ban chấp hành ủy ban Olympic Thái Lan. Đây là cuộc họp khá quan trọng để nhìn lại những mặt đã và chưa làm được của thể thao Thái Lan tại SEA Games vừa qua tại Việt Nam. Thất bại của U23 Thái Lan ở môn bóng đá nam được bàn luận rất nhiều.

Tại SEA Games 31, Thái Lan chỉ về thứ 2 toàn đoàn với 137 HCV, bị chủ nhà Việt Nam bỏ khá xa. Các môn thể thao trong hệ thống Olympic, Thái Lan cũng không có thành tích tốt. Đặc biệt, U23 Thái Lan đã thất bại trước U23 Việt Nam trong trận chung kết môn bóng đá nam và kết quả này đã khiến dư luận “xứ chùa Vàng” vô cùng thất vọng.

Thái Lan không vô địch ‘giải ao làng’, chủ tịch FAT sẽ bị đuổi việc? 200784
U23 Thái Lan thất bại trước U23 Việt Nam trong trận chung kết bóng đá nam SEA Games 31

Sau cuộc họp, ông Chaiyaphak Siriwat, Phó chủ tịch Ủy ban Olympic Thái Lan tiết lộ rằng chủ tịch Prawit Wongsuwan đã cảnh báo tất cả rằng án "sa thải sẽ chờ đợi người đứng đầu mỗi bộ môn nếu như các môn thế mạnh không giành vàng ở SEA Games 32 tại Campuchia. 

“Ngoài các môn thể thao dân gian được thêm vào, Campuchia còn cắt nhiều môn mà Thái Lan có nhiều hy vọng giành vàng. Vì vậy, bóng đá càng trở thành môn thể thao nổi bật, và là niềm hy vọng chính. Nó chịu áp lực phải giành được huy chương vàng. Còn nếu không, chủ tịch liên đoàn sẽ chịu trách nhiệm bằng cách thôi giữ chức vụ", ông Chaiyaphak nói.

Thái Lan không vô địch ‘giải ao làng’, chủ tịch FAT sẽ bị đuổi việc? 200785
Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan bị gây sức ép phải giành vàng tại SEA Games 32 (Ảnh: Siamsport)

Thông điệp này đã gây áp lực cho LĐBĐ Thái Lan (FAT), cụ thể là người đứng đầu - Chủ tịch Somyot Phumphanmuang. Điều này đến trong bối cảnh LĐBĐ Thái Lan đang đánh mất niềm tin của NHM sau thành tích kém cỏi của các cấp độ đội tuyển thời gian gần đây. Chủ tịch FAT là tâm điểm của sự chỉ trích và rất nhiều CĐV đã đòi sa thải ông.

Nhiều chuyên gia cũng cho rằng ông Somyot phải chịu trách nhiệm chính cho thành tích kém của các ĐTQG Thái Lan nửa thập niên qua. Cựu danh thủ Thái Lan Piyapong Pue-on tin chiến lược phát triển bóng đá của FAT và Somyot có vấn đề.

"Tôi tôn trọng suy nghĩ của Somyot với tư cách người đứng đầu nền bóng đá. Ông ấy có chiến lược của riêng mình. Nhưng những gì đã qua cho thấy kế hoạch của FAT không khả thi và đi ngược xu thế" - Huyền thoại bóng đá Thái Lan chia sẻ. 

LĐBĐ Indonesia khiến dư luận phẫn nộ vì ‘lật mặt’ với đội U17 nước nhà

Author Thethao247.vn Phúc Minh / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT