Quảng cáo

Báo Bồ Đào Nha nhận xét bất ngờ về khả năng dự World Cup của ĐT Việt Nam

Thứ sáu, 19/08/2022 22:00 PM (GMT+7)
A A+

Tờ Record.pt của Bồ Đào Nha mới đây đã có bài viết phân tích tiềm năng của bóng đá Việt Nam cũng như khẳng định vị thế số 1 của chúng ta tại khu vực ĐNÁ.

Nghe nội dung bài viết

Cây bút Filipe Dias Record.pt mở đầu bài viết của mình bằng lời khẳng định: "Người dân Việt Nam rất yêu bóng đá. Họ cuồng nhiệt với đội tuyển quốc gia và bóng đá nơi đây cũng đang thống trị khu vực Đông Nam Á". 

Phóng viên của tờ Record.pt nhắc lại chiến tích của U23 Việt Nam lên ngôi vương tại SEA Games 31 như muốn khẳng định chắc chắn thêm về quan điểm của mình: "Bạn đã từng nghe đến tiền đạo Nhâm Mạnh Dũng chưa? Cậu ấy thực sự trở thành người hùng của bóng đá Việt Nam khi ghi bàn giúp đội nhà có lần thứ hai liên tiếp vô địch Đại hội thể thao Đông Nam Á (SEA Games).

Thành công này tạo tiếng vang, khiến Record một lần nữa lại phải hướng sự chú ý đến quốc gia châu Á này và dành những lời tán thưởng cho sự phát triển bóng đá ở nơi đây.

Đội tuyển Việt Nam từng lần đầu tiên vô địch Đông Nam Á với sự dẫn dắt của ông Henrique Calisto, một HLV người Bồ Đào Nha. Và giờ đây, họ đang có những mục tiêu lớn hơn, với hi vọng có thể góp mặt tại một kỳ World Cup".

Nham1
Chức vô địch SEA Games 31 của U23 Việt Nam được tờ Record.pt nhắc lại

Tiếp tục bài viết của mình, tờ báo Bồ Đào Nha thuật lại quá trình phát triển của bóng đá Việt Nam từ trước tới nay và ấn tượng với những gì chúng ta đã làm được trong một vài năm trở lại đây, đặc biệt là dưới thời HLV Park Hang Seo. Cây bút của Record.pt nhấn mạnh:

"HLV Park Hang-seo đã mang đến những kết quả tốt khi dẫn dắt ĐTQG và U23 Việt Nam, khiến người hâm mộ cảm thấy rất hài lòng.

Mục tiêu giành vé tham dự một kỳ World Cup ngày càng gần hơn. Và vừa rồi, các chiến binh áo đỏ đã lọt tới vòng loại cuối World Cup 2022. Đó thực sự là một chiến tích lịch sử. Bởi thế, cũng không có gì bất ngờ khi Việt Nam được đánh giá là đội bóng xuất sắc nhất Đông Nam Á thời điểm hiện tại.

World Cup là giấc mơ và bóng đá Việt Nam đang chiến đấu cho mục tiêu đó, dù cho vẫn còn nhiều thử thách. Người Việt có một câu tục ngữ rằng "cái khó ló cái khôn", như để miêu tả nỗ lực vượt qua nghịch cảnh, với ý chí vươn lên và không từ bỏ đã được duy trì trong suốt chiều dài hàng ngàn năm lịch sử".

Tuyen-Viet-Nam-King-
HLV Park Hang Seo đã đem lại cho bóng đá Việt Nam những chiến tích huy hoàng

Kết lại bài viết của mình, tờ Record.pt đánh giá bóng đá Việt Nam đang có nền tảng tốt để phát triển. Tuy vậy, để giấc mơ World Cup trở thành sự thật, vẫn cần thêm sự nỗ lực từ nhiều phía:

"Một trận đấu ở cấp độ U19 thôi cũng có thể có từ 15 nghìn đến 30 nghìn khán giả tới cổ vũ. Điều đó thật sự ấn tượng. Giấc mơ World Cup đang được nói đến nhiều ở nơi đây và giải đấu năm 2026 được người hâm mộ đặt kỳ vọng rất lớn, khi mà số đội tham dự sẽ tăng từ 32 lên 48.

Dù vậy, bóng đá Việt Nam vẫn cần tập trung nhiều hơn vào việc chuyên nghiệp hóa các giải đấu và CLB. Các nhà quản lý cũng phải chú trọng đầu tư vào cơ sở vật chất để tạo điều kiện cho việc đào tạo trẻ. Quá trình này đang được thực hiện và sẽ rất đáng để kỳ vọng", tờ báo Bồ Đào Nha kết lại.

Phản ứng trái chiều của CĐV ĐNÁ sau khi U20 Việt Nam thua đậm Nhật Bản

Author Thethao247.vn Phúc Minh / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT