Quảng cáo

Xả hàng tồn, Toyota Vios bản cũ giảm giá cực mạnh

Thứ bảy, 24/06/2023 13:00 PM (GMT+7)
A A+

Toyota Vios bản cũ đang được các đại lý giảm giá cực mạnh, được bán song song với bản mới đến khi xả hết hàng tồn.

Nghe nội dung bài viết

Trong khi bản mới của Toyota Vios được áp dụng chính sách giảm giá tương đương 50% phí trước bạ thì bản cũ cũng được các đại lý giảm giá mạnh tay để xả hàng tồn.

Theo tham khảo, mỗi đại lý lại có một mức giảm riêng.

Tại một đại lý Toyota ở Đà Nẵng, chiếc Vios 1.5G màu trắng được chào bán với mức giá giảm tới 110 triệu đồng. Giá bán thực tế chỉ còn 482 triệu đồng (giá niêm yết: 592 triệu đồng).

Xả hàng tồn, Toyota Vios bản cũ giảm giá khủng đến 110 triệu đồng 295417

Tại một đại lý ở Hà Tĩnh, chiếc Vios 1.5G màu đỏ được áp dụng mức giảm khoảng 90 triệu đồng (tương đương 150% phí trước bạ).

Toyota Vios bản cũ tồn kho tại các đại lý đa phần đều thuộc phiên bản 1.5G cao cấp nhất. Tùy chọn màu sắc đã dạng như trắng, đỏ, đen và vàng cát.

Tuy nhiên, số lượng bản cũ tồn kho không còn nhiều.

Theo chia sẻ của các tư vấn bán hàng, đại lý tại Hà Tĩnh còn một chiếc màu đỏ, đại lý ở Đà Nẵng còn một chiếc màu trắng còn đại lý ở Thanh Hóa chỉ còn đúng một chiếc màu đen.

Trong vài tháng trở lại đây, doanh số Toyota Vios sụt giảm so với các đối thủ cùng phân khúc như Honda City hay Hyundai Accent. Doanh số tháng 5/2023 của Vios là 586 xe, xếp sau Accent với 920 xe và City với 1.035 xe.

Trong tháng 4/2023, Vios cũng xếp sau hai đối thủ khi chỉ có 695 xe giao đến khách hàng. Trong khi đó, doanh số tháng 4 của Accent và City lần lượt là 1.050 xe và 1.137 xe.

Doanh số ảm đạm khiến cho nhiều đại lý vẫn còn tồn Vios bản cũ. Tình trạng bán lẫn lộn cũ mới sẽ kéo dài đến khi đại lý xả hết hàng tồn.

Với Toyota Vios bản mới, đại lý không chỉ giảm giá mà còn tặng kèm phụ kiện và bảo hiểm thân vỏ. Theo một nhân viên bán hàng tại Hà Nội, chiếc Vios G 2023 được đại lý chào bán với mức giá giảm tới 46 triệu đồng (đã quy đổi bảo hiểm thành tiền mặt).

Xả hàng tồn, Toyota Vios bản cũ giảm giá khủng đến 110 triệu đồng 295418

So với bản mới, Toyota Vios bản cũ có một vài thiệt thòi về mặt trang bị. Bản cũ sử dụng đàn halogen dạng chóa, màn hình có kích thước nhỏ hơn, mặt ca-lăng kiểu cũ, ghế ngồi không ôm người bằng bản mới.

Về tính năng an toàn, bản cũ cũng được cung cấp các tính năng an toàn tiên tiến như cảnh báo chệch làn đường hay cảnh báo va chạm phía trước.

Về động cơ, không có sự khác biệt giữa bản cũ và mới. Các phiên bản đều được trang bị động cơ 1.5L sản sinh công suất tối đa 106 mã lực và mô-men xoắn tối đa 140 Nm. Hộp số vô cấp CVT.

Xả hàng tồn, Toyota Vios bản cũ giảm giá khủng đến 110 triệu đồng 295419

Tại thị trường Việt Nam, Toyota Vios có vẻ không còn "hot" như trước.

Một phần cũng bởi mẫu xe chỉ được nâng cấp mà chưa có thế hệ mới, trong khi các thị trường Đông Nam Á khác như Lào, Phillippines hay Thái Lan thì đều đã có Toyota Vios thế hệ mới.

Tuy nhiên, thế hệ mới của mẫu xe này mới bị ngừng bán tại một số thị bởi vướng vào ồn ào liên quan đến thử nghiệm an toàn. Tại Việt Nam, Vios vẫn thuộc đời trước nên không bị ảnh hưởng.

Author Thethao247.vn Quỳnh Trang / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Xem thêm