Quảng cáo

Vén màn Hyundai Santa Cruz 2025: Diện mạo hầm hố hơn, nội thất công nghệ cao

Thứ bảy, 30/03/2024 06:00 AM (GMT+7)
A A+

Phiên bản nâng cấp giữa vòng đời của dòng xe bán tải cỡ nhỏ Hyundai Santa Cruz đã được giới thiệu tại triển lãm Ô tô New York 2024.

Hyundai Santa Cruz 2025 trình làng

Tại Triển lãm Ô tô New York 2024, Hyundai không chỉ mang đến phiên bản mới của Tucson mà còn tiết lộ phiên bản nâng cấp của dòng xe bán tải cỡ nhỏ Santa Cruz. Sự xuất hiện cùng lúc của hai mẫu xe này không phải là điều bất ngờ, vì Santa Cruz chia sẻ nhiều chi tiết thiết kế với Tucson.

Hyundai Santa Cruz ra mắt mắt lần đầu tại thị trường Mỹ vào tháng 04/2021, bởi vậy nên đây là lần nâng cấp giữa vòng đời đầu tiên của mẫu xe Hàn Quốc này.

hyundai-santa-cruz-2025

Tuân theo truyền thống của Hyundai, Santa Cruz 2025 đã được nâng cấp cả về thiết kế lẫn tính năng. Hyundai đã làm mới Santa Cruz với thiết kế mạnh mẽ hơn, phản ánh phong cách của các mẫu xe bán tải truyền thống, giúp tăng sức hút cho xe.

Ngoại thất

Thiết kế tổng thể của Hyundai Santa Cruz 2025 mang lại cảm giác quen thuộc cho người dùng nhưng vẫn ẩn chứa nhiều chi tiết mới mẻ. Đáng chú ý, xe có thêm các đường nét thẳng đứng, đặc biệt là ở lưới tản nhiệt.

hyundai-santa-cruz-2025-1

Lưới tản nhiệt của Santa Cruz 2025 có thiết kế hầm hố hơn so với phiên bản tiền nhiệm, vẫn tích hợp dải đèn LED định vị ban ngày nằm dọc đã được nâng cấp thiết kế.

Đèn pha LED nằm ở hai bên cản trước. Ngoài ra, cản trước/sau cũng đã được thiết kế lại, bổ sung thêm ốp bảo vệ phía dưới.

hyundai-santa-cruz-2025-2

Bên cạnh đó, Hyundai Santa Cruz 2025 còn giới thiệu thêm phiên bản XRT mang phong cách việt dã mạnh mẽ.

Phiên bản này nổi bật với các chi tiết thiết kế khác biệt gồm cản trước/sau và lưới tản nhiệt đều được sơn đen, hai móc kéo màu đỏ ở đầu xe cùng bộ vành hợp kim 18 inch đi kèm lốp địa hình kích thước 245/60R18.

Vén màn Hyundai Santa Cruz 2025: Diện mạo hầm hố hơn, nội thất công nghệ cao 432607

Nội thất

Khoang lái của Santa Cruz 2025 mang đến cảm giác thoải mái và tiện nghi tương tự như những mẫu xe du lịch của Hyundai.

Xe được trang bị các tính năng mới như màn hình cong nổi bật trên bảng táp-lô, tích hợp bảng đồng hồ kỹ thuật số và màn hình cảm ứng trung tâm đồng kích thước 12,3 inch. Để điều chỉnh các tính năng thường dùng một cách dễ dàng, xe cũng có thêm các nút bấm và núm xoay cơ học.

Cụm điều khiển trung tâm được trang bị cần số hình chữ "T" kích thước lớn, phanh tay điện tử, chức năng tự động giữ phanh tạm thời và hai giá để ly. Vô lăng có thiết kế mới, nhằm tạo nên sự đồng nhất với các sản phẩm khác của Hyundai.

Vén màn Hyundai Santa Cruz 2025: Diện mạo hầm hố hơn, nội thất công nghệ cao 432605

Ngoài ra, Hyundai Santa Cruz 2025 còn tích hợp nhiều công nghệ hiện đại như kết nối Apple CarPlay/Android Auto không dây, cập nhật phần mềm qua Wifi, khóa kỹ thuật số Digital Key 2, máy quét vân tay, hệ thống thanh toán trực tiếp trên xe và công nghệ kết nối Bluelink

Giống như ngoại thất, nội thất phiên bản XRT cũng có những trang bị đặc biệt như logo trên lưng ghế trước, camera 360 độ và hệ thống cảnh báo điểm mù, giúp nâng cao tính năng an toàn và độ tiện nghi cho người sử dụng.

Vén màn Hyundai Santa Cruz 2025: Diện mạo hầm hố hơn, nội thất công nghệ cao 432606

Vận hành

Hyundai Santa Cruz 2025 không có sự thay đổi nào về động cơ so với phiên bản cũ với hai tùy chọn:

  • Máy xăng 4 xi-lanh 2.5L hút khí tự nhiên cho công suất tối đa 191 mã lực và mô-men xoắn cực đại 245 Nm.
  • Máy xăng 4 xi-lanh 2.5L tăng áp sản sinh công suất tối đa 281 mã lực và mô-men xoắn cực đại 422 Nm.

Cả hai tùy chọn động cơ này đều kết hợp với hộp số tự động 8 cấp và hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian. Sức kéo của xe là 1.588 kg với động cơ hút khí tự nhiên và 2.268 kg với động cơ tăng áp.

Vén màn Hyundai Santa Cruz 2025: Diện mạo hầm hố hơn, nội thất công nghệ cao 432608

Khi chọn mua Hyundai Santa Cruz 2025, khách hàng tại Mỹ có cơ hội lựa chọn các màu sơn mới gồm xanh lục Rockwood Green và đỏ Canyon Red. Hiện tại, giá bán của chiếc xe bán tải này vẫn chưa được tiết lộ.

Hyundai Santa Cruz hiện đang có doanh số thấp hơn so với đối thủ cạnh tranh Ford Maverick. Tuy nhiên, sự xuất hiện của phiên bản nâng cấp được kỳ vọng sẽ góp phần thúc đẩy doanh số cho mẫu xe bán tải Hàn Quốc này.

Author Thethao247.vn Quỳnh Trang / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm